Hơn 10 năm quận 1 mới có lại được điều này

Buổi khảo sát làm việc giữa HĐND TP.HCM do ông Trương Lâm Danh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP chủ trì với cảnh sát PC&CC quận 1 vừa diễn ra hôm nay (7-3). Báo cáo về kết quả thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn quản lý, Thượng tá Lê Quốc Bảo cho biết như trên.

Thượng tá Bảo cho biết trong năm 2016 trên địa bàn quận 1 và quận 10 xảy ra 130 tai nạn, sự cố cháy và cứu nạn cứu hộ. Thống kê trong năm 2016, thiệt hại do cháy gây ra có số lượng người bị thương nhiều nhất trong vòng 10 năm (bảy người) và thiệt hại về tài sản ước tính thành tiền nhiều nhất (hơn 40 tỉ đồng), hơn cả thiệt hại của tổng 10 năm trên địa bàn quận 1, quận 10.

Hơn 10 năm quận 1 mới có lại được điều này ảnh 1 
Sau buổi làm việc, đoàn đã tới khu dân cư để khảo sát thực tế. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Điều này cho thấy nguy cơ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng vẫn đang diễn biến phức tạp. Nguyên nhân từ sự cố hệ thống, thiết bị điện và do hàn cắt kim loại vẫn là chủ yếu. Các đối tượng có nguy cơ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản vẫn là garaxe, trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, khu vui chơi giải trí tập trung đông người. 

Hơn 10 năm quận 1 mới có lại được điều này ảnh 2

Yêu cầu nhân viên sử dụng bình cứu hỏa. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

"Tuy nhiên điều đáng mừng là Tết Đinh Dậu 2017 là cái Tết đầu tiên sau hơn 10 năm, quận 1 không phải xuất xe chữa cháy trong suốt 10 ngày nghỉ Tết. Lực lượng Cảnh sát PC&CC được phân công chủ động trực chiến tại những nơi lễ hội, vui chơi, đông người đảm bảo sẵn sàng ứng phó mọi tình huống xảy ra" - Thượng tá Bảo cho biết.

Để tuyên truyền cho người dân ý thức rõ hơn về công tác PCCC, cơ quan hữu quan quận 1 đã có biện pháp rất sáng tạo và hiệu quả đó là sân khấu hóa. 

"Mấy năm nay chúng tôi sử dụng hình thức sân khấu hóa để tuyên truyền cho người dân như tiểu phẩm ngắn, hình ảnh thì sử dụng đèn chiếu, những vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng để bà con theo dõi, tự rút ra bài học cho mình.

Những tiểu phẩm do đoàn thể như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ của Cảnh sát PC&CC Quận 1 trao đổi, chọn chủ đề, dàn dựng. Có làm “ngon” thì bà con mới mê, nói chay buồn ngủ lắm" - Thượng tá Bảo chia sẻ.

Hơn 10 năm quận 1 mới có lại được điều này ảnh 3
Thượng tá Lê Quốc Bảo (trái), Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC quận 1, đi kiểm tra công tác PCCC ở cơ sở. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm