Hôm thi đầu tiên: biển đảo làm chủ Văn, Sử

    

Đề thi môn Ngữ văn được đánh giá là hay, phù hợp với năng lực của thí sinh, gắn với tình hình chính trị của đất nước khi biển Đông được đưa vào đề như một cách để thí sinh bày tỏ lòng yêu nước. Đồng thời câu hỏi nghị luận có hướng mở, đề cập đến lý tưởng sống của mỗi con người, nhất là người trẻ.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của đa phần thí sinh cũng như giáo viên thì đề Văn năm nay học sinh ôn “lệch tủ” khi chỉ chăm chăm vào những bài liên quan đến đất nước. “Em không nghĩ là đề lại vào câu Hồn Trương Ba, trong lớp bạn nào cũng nghĩ rằng chắc chắn sẽ ra vào đề tài đất nước như  Rừng Xà Nu, Đất Nước…”- em Dương Trung Thành, lớp 12M trường THPT Vân Nội chia sẻ.

Sang đề thi môn Vật Lý vào đầu giờ chiều,với thời gian làm bài trắc nghiệm là 60 phút, cũng được thí sinh đánh giá là dễ, nằm trong với quá trình ôn tập của thí sinh.

Vấn đề chủ quyền biển đảo của Tổ quốc một lần nữa lại được đề cập đến trong đề thi môn lịch sử. Đa phần thí sinh thi môn lịch sử đều ôn tập khối C Đại học nên đối với các em, đề Sử năm nay dễ hơn mọi năm, gắn liền với quá trình ôn thi, đặc biệt là tình hình chính trị, biển đảo, chủ quyền của đất nước hiện nay. “đề Sử dễ dàng để đạt trên 7” - em Trần Thị Ngọc, học sinh lớp 12A5, trường THPT thị trấn Đông Anh chia sẻ.

Tuy nhiên, trong ngày thi đầu tiên, tại nhiều hội đồng thi, rất nhiều thí sinh đến sát giờ thi trong môn thi Vật Lý. Lý do là trong giấy dự thi tốt nghiệp, thời gian được in trên đó là thời gian làm bài thi chứ không phải thời gian thí sinh phải có mặt tại phòng thi.

“Các em phải có mặt tại phòng thi lúc 13h10 phút để làm thủ tục vào phòng thi nhưng rất nhiều em 13h30 phút mới có mặt. Trong khi đó, thời gian trên giấy dự thi tốt nghiệp là thời gian bắt đầu thi, tức là thời gian làm bài, muộn hơn so với thời gian có mặt tại phòng thi những hơn 30 phút”- Thầy Nguyễn Quốc Hòa, Phó Chủ tịch hội đồng thi trường THPT thị trấn Đông Anh chia sẻ.

Yến Hoa

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm