Hôm nay, xử sơ thẩm vụ Đoàn Văn Vươn

Hai bị cáo Nguyễn Thị Thương (vợ bị cáo Vươn) và Phạm Thị Báu (vợ bị cáo Quý) về tội chống người thi hành công vụ. Phiên tòa dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 5-4. 11 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo.

Theo cáo trạng, sau khi UBND huyện Tiên Lãng ra quyết định và thông báo cưỡng chế thu hồi 19,3 ha đầm vào cuối năm 2011, ông Vươn cùng người thân đã bàn bạc chuẩn bị vũ khí chống cưỡng chế. Ông Vươn được xác định là người đứng ra tổ chức, đưa ra kế hoạch làm hàng rào, dùng mìn tự tạo, súng hoa cải và vật liệu nổ để chống lại lực lượng cưỡng chế. Sáng 5-1-2012, khi lực lượng cưỡng chế thi hành nhiệm vụ thì bị anh em ông Vươn dùng súng hoa cải bắn làm sáu cán bộ bị thương.

VKS cho rằng các bị cáo đã cố thực hiện hành vi giết những người thi hành công vụ, hậu quả chết người chưa xảy ra nằm ngoài ý muốn của họ. Theo VKS, đã có đủ cơ sở xác định các bị cáo Vươn, Quý, Sịnh, Vệ đồng phạm giết người và truy tố họ tội giết người theo điểm d khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự (có mức án từ 12 năm tù đến tử hình). Hai bị cáo Thương, Báu cùng bị truy tố về tội chống người thi hành công vụ theo điểm d khoản 2 Điều 257 Bộ luật Hình sự (mức án từ hai năm tù đến bảy năm tù).

Theo dự kiến, ngày 8-4, TAND TP Hải Phòng sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hủy hoại tài sản công dân, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đối với năm bị can nguyên là cán bộ huyện Tiên Lãng.

H.HOÀNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm