Hôm nay xử phúc thẩm băng “chặt tay cướp SH”

Trước đây, tháng 12-2013, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã phạt Trúc án tử hình, các đồng phạm từ 12 năm tù đến tù chung thân về tội cướp tài sản. Một số bị cáo khác bị phạt tù về các tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, băng cướp do Trúc cầm đầu đã gây ra hàng loạt vụ cướp với thủ đoạn “chém trước cướp sau”, trong đó có vụ chặt tay chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy để cướp xe SH dưới chân cầu Phú Mỹ làm dư luận phẫn nộ. Tại phiên xử sơ thẩm của TAND TP.HCM, gia đình Trúc đã có nhiều động thái manh động, gây rối trật tự. Sau phiên xử, Trúc và một số bị cáo đã kháng cáo xin giảm án.

Ngày 25-2-2014 vừa qua, Trúc đã bị trích xuất từ trại tạm giam Chí Hòa (TP.HCM) về Ninh Thuận để TAND tỉnh này xử phúc thẩm một vụ dùng mã tấu chém người đi đường cướp xe máy do Trúc và Nguyễn Hoàng Phương thực hiện trước khi vào TP.HCM gây ra những vụ cướp khác. Tòa đã giữ nguyên mức án bảy năm tù của TAND huyện Ninh Phước đối với Trúc và Phương. Ngoài ra, tháng 7-2013, Trúc còn bị TAND TP Phan Rang - Tháp Chàm phạt năm năm tù vì tham gia một vụ cướp khác.

TN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm