Hôm nay, Đà Nẵng họp chốt chuyện làm hầm qua sông Hàn

Ông Thơ cho biết từ tháng 6-2015, TP đã bắt đầu bàn việc xây dựng một công trình vượt sông Hàn. Sau đó TP tổ chức thi tuyển, quy hoạch về công trình vượt sông Hàn, kể cả cầu và hầm. Ban Thường vụ Thành ủy họp và chọn phương án làm hầm. “Làm hầm trước hết là để có không gian trên mặt sông, để mình còn tổ chức các sự kiện, tàu thuyền và bến du thuyền có chỗ neo đậu. Mưa bão, người dân lưu thông cũng dễ… Đó cũng là ý kiến của các nhà khoa học” - ông Thơ nói. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng cho rằng nếu làm hầm thì cũng không có gì phải lo ngại về vấn đề kỹ thuật, về vấn đề ngập nước cả.

Tuy nhiên, theo ông Thơ, vẫn có những ý kiến của các nhà khoa học nói là không nên làm hầm vì tốn thêm 1.000 tỉ đồng nữa.

“Qua ý kiến của dư luận, Ban Thường vụ Thành ủy (theo lịch trình cuộc họp sẽ diễn ra vào hôm nay - PV) sẽ họp để nghe báo cáo lại chứ không phải là bảo thủ. Tập thể lãnh đạo Thành ủy và UBND TP sẽ làm hết trách nhiệm, tính toán, cân nhắc cho hợp lý để chốt vấn đề. Đối với những ý kiến phản biện xác đáng thì mình cũng sẽ lắng nghe. Tất nhiên, khi đã chắc rồi, Thường vụ sẽ ra quyết định” - ông Thơ cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm