Hôm nay, công bố nguyên nhân gây cháy xe

Thiếu tướng Đỗ Văn Sơn, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an), cho biết vào ngày 25-4.

Sáng cùng ngày, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các doanh nghiệp cung cấp xăng dầu, Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm hàng hóa, Bộ KH&CN, Hội Người tiêu dùng… đã tổ chức hội thảo “Loại bỏ xăng lẫn tạp chất vì sự an toàn của động cơ”.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam, hiện người dân vẫn rất lo lắng về chất lượng xăng dầu. “Trong khi cơ quan chức năng phát hiện nhiều cây xăng pha tạp chất, các nhà khoa học cũng đặt ra không ít nghi ngờ về mối liên quan của chúng với cháy xe thời gian qua. Các đầu mối nhập khẩu, phân phối xăng dầu không thể đứng ngoài cuộc được” - ông Hùng nói.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quang Kiên, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex, khẳng định việc các nhà khoa học và giới truyền thông nghi ngờ nguyên nhân cháy xe có liên quan đến xăng dầu là phi lý. Đến nay vẫn chưa có một cơ quan nhà nước nào khẳng định điều này. “Xăng dầu thuộc mặt hàng được Nhà nước quản lý, kiểm soát tốt nhất trong tất cả các loại hàng hóa hiện nay. Nếu đi tìm nguyên nhân cháy xe mà cứ hướng mũi về xăng dầu thì sẽ không bao giờ tìm được” - ông Kiên khẳng định.

Ông Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng, Bộ KH&CN), cũng cho rằng nếu xăng của các cửa hàng bị phát hiện pha tạp chất là nguyên nhân gây cháy thì tất cả xe máy đã bơm xăng ở đó đều sẽ bốc cháy. “Có thể nguyên nhân là do một số người dân đã sử dụng viên tiết kiệm xăng nhưng lại không muốn nói ra để được hưởng bảo hiểm” - ông Tuấn cho biết.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm