Hôm nay, bầu tân chủ tịch Quốc hội

Về chức danh chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia của ông Hùng, 430 đại biểu (chiếm 90,14%) tán thành miễn nhiệm.

 Ngay sau đó, QH đã thông qua nghị quyết về việc miễn nhiệm chủ tịch QH và chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia đối với ông Hùng. Nghị quyết sẽ có hiệu lực thi hành kể từ khi QH bầu được Chủ tịch QH và Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia mới.

Chia sẻ với các vị đại biểu QH về nội dung bầu nhân sự cấp cao nhà nước, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nói: “Tôi biết có ý kiến còn phân vân đôi chút liên quan tới việc này nhưng chúng ta không có mục đích, mục tiêu gì khác là sớm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Quyết định của QH về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm năm cần phải có đội ngũ nhân sự có trách nhiệm phân công bắt tay ngay vào công việc”.

Các đại biểu nhấn nút biểu quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia. Ảnh: TTXVN

Cũng trong chiều qua, Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng đã trình bày Tờ trình về dự kiến nhân sự để QH bầu tân chủ tịch QH, chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia. Theo chương trình kỳ họp, ngày hôm nay (31-3), QH sẽ bầu chủ tịch QH, chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia bằng hình thức bỏ phiếu kín. Tân chủ tịch QH sẽ thực hiện nghi thức tuyên thệ.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch QH, được giới thiệu để bầu làm chủ tịch QH. Nếu được QH bầu, lần đầu tiên QH Việt Nam có một nữ chủ tịch.

Vào chiều 31-3, QH sẽ tiến hành các thủ tục miễn nhiệm Chủ tịch nước và trình danh sách đề cử để QH bầu tân Chủ tịch nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm