Hôm nay bầu chủ tịch HĐND và UBND TP.HCM

Sáng 28-6, kỳ họp thứ nhất HĐND TP.HCM khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 đã khai mạc với sự tham dự của 105 đại biểu. Dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra trong một ngày làm việc.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết kỳ họp thứ nhất sẽ dành phần lớn thời gian để tiến hành bầu cử các chức danh HĐND và UBND TP.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu khai mạc kỳ họp thứ nhất HĐND TP khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: HOÀNG GIANG

Cụ thể, về nhân sự HĐND sẽ bầu các chức danh chủ tịch, các phó chủ tịch, trưởng ban và các phó trưởng ban của các ban HĐND TP và chánh Văn phòng HĐND TP.

Về nhân sự UBND, các đại biểu sẽ bầu các chức danh gồm chủ tịch, các phó chủ tịch, các ủy viên UBND TP; đồng thời bầu số lượng, cơ cấu thành viên các ban HĐND TP, bầu Hội thẩm nhân dân của TAND TP.

Bà Quyết Tâm đề nghị các đại biểu sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng để bầu vào các chức danh trên, xứng đáng với niềm tin và mong đợi của đồng bào TP.

Tại kỳ họp này, HĐND TP cũng sẽ thảo luận và ban hành Nghị quyết về việc tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2016.

Kỳ họp sẽ nghe chủ tịch Ủy ban MTTQ TP tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các buổi tiếp xúc của các ứng cử viên đại biểu HĐND TP khóa IX; đồng thời sẽ nghe Ủy ban Bầu cử TP báo cáo kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm