Hội thảo quốc tế “Hoàng Sa, Trường Sa - Sự thật lịch sử”

Gần 100 đại biểu bao gồm các học giả, nhà nghiên cứu quốc tế và Việt Nam sẽ tham dự hội thảo.

Các vấn đề được tập trung trong hội thảo bao gồm giới thiệu về hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa; thực tế tranh chấp của hai quần đảo; việc xác lập và thực thi chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa từ góc độ luật quốc tế; triển vọng và giải pháp giải quyết tranh chấp đối với chủ quyền của hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa;...

Trong khuôn khổ các hoạt động của hội thảo, ngày 21-6, các đại biểu cũng sẽ tham dự buổi tọa đàm về sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Cùng ngày, triển lãm với chủ đề “Hoàng Sa-Trường Sa: Phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam” sẽ được khai mạc tại Bảo tàng Đà Nẵng. Triển lãm trưng bày các tư liệu, hiện vật lần đầu tiên được công bố, là những bằng chứng lịch sử khẳng định Việt Nam đã xác lập, thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa một cách hòa bình, liên tục từ nhiều thế kỷ nay.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sẽ thu xếp một số hoạt động tham quan và gặp gỡ nhân chứng cho các đại biểu tham dự hội thảo.

NC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm