Hội Nhà báo Khánh Hòa đề nghị xử nghiêm vụ tấn công PV

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, nhà báo Đoàn Minh Long, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa, cho biết chiều 12-3 ông đã ký công văn gửi thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị sớm có ý kiến xử lý vụ hai phóng viên (PV) báo Khánh Hòa bị nhiều người bắt giữ trái pháp luật, đánh đập, cướp tài sản khi đang tác nghiệp.

Công văn của Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa.

Công văn nêu: Hành vi cản trở, bắt giữ các nhà báo trái pháp luật của nhóm người ở huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) là vi phạm nghiêm trọng Luật Báo chí 2016. Hành vi này đã xâm hại đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của hội viên, người làm báo, vi phạm pháp luật theo Điều 123 BLHS. Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa báo cáo, đề nghị thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa sớm có ý kiến chỉ đạo làm rõ vụ việc, xác minh các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên, xử lý theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên Hội Nhà báo Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Trao đổi thêm với PV, nhà báo Đoàn Minh Long nói hành vi của nhóm người hành hung, cướp tài sản hai PV báo Khánh Hòa rất nguy hiểm, coi thường pháp luật. Đặc biệt, nhóm người này đã bắt giữ trái pháp luật hai PV nhiều tiếng đồng hồ liền. "Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa sẽ theo dõi chặt chẽ việc xử lý vụ việc này để bảo vệ quyền tác nghiệp của hội viên, không để xảy ra những trường hợp tương tự”.

Công văn báo cáo sự việc của báo Khánh Hòa.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, sau khi tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh tình trạng khai thác quặng trái phép xảy ra tại xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh, Ban biên tập báo Khánh Hòa đã cử hai PV Thành Long, Thế Anh đến địa bàn trên để xác minh.

Lúc 17 giờ 30 ngày 11-3, sau khi ghi nhận thực tế tình trạng khai thác quặng trái phép tại khu vực rừng phòng hộ đầu nguồn thuộc xã Khánh Thành, hai PV rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, trên đường đi, họ đã bị hơn 10 người khống chế, bắt giữ đưa đến một lán trại trong rừng. Nhóm người này đã cướp một ba lô bên trong đó có một máy ảnh, ba điện thoại di động, hai ví tiền cùng nhiều đồ dùng, giấy tờ cá nhân..

Sau khi đánh PV Thành Long, đến 22 giờ cùng ngày, nhóm người trên mới thả hai PV. Trên đường về, hai PV nhìn thấy ba lô của mình bị vứt trên đường, cách nơi bị bắt giữ khoảng 100 m. Kiểm tra ba lô thì thẻ nhớ trong máy ảnh, hai SIM trong điện thoại, gần 1,5 triệu đồng bị mất, một điện thoại bị phá hỏng, toàn bộ hình ảnh trong điện thoại về tình trạng khai thác quặng trái phép tại khu vực nói trên đã bị xóa sạch.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Công an huyện Khánh Vĩnh phối hợp Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc. Chiều 12-3, theo đề nghị của cơ quan công an, hai PV Thành Long, Thế Anh đã trở lại hiện trường để phục vụ việc khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm