Hội nghị của Bộ Tư pháp mặc niệm nạn nhân vụ khủng bố Paris

Sáng 14-11, Bộ Tư pháp Việt Nam phối hợp với Hội đồng Công chứng Tối cao Pháp tổ chức Hội nghị kết nghĩa công chứng Việt Nam-Pháp lần II tại TP Đà Nẵng. Hội nghị có sự tham gia của quan chức tư pháp hai nước.

Điều đặc biệt trước khi đi vào chương trình, hội nghị đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ nạn nhân trong vụ khủng bố tại Paris (Pháp) đang khiến cả thế giới đau thương.

Tại lễ mặc niệm, nhiều người đã sụt sùi nước mắt, không thể hình dung nổi những gì đang xảy ra với nước Pháp.

Sau giờ giải lao và lúc rảnh rỗi, các đại biểu tham dự lại mở mạng Internet để xem diễn biến sự việc. Mặc dù ngồi tại hội nghị nhưng các đại biểu Pháp vẫn không quên hướng về quê hương mình.

Các đại biểu đến từ Pháp hết sức bàng hoàng trước sự việc xảy tại quê hương mình

Việc Bộ Tư pháp Việt Nam và hội nghị tổ chức mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân bị khủng bố thảm sát tại Paris là hành động hết sức nhân văn.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cũng gửi lời chia buồn sâu sắc đến đoàn công tác Hội đồng Công chứng Tối cao Pháp, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đang tham dự hội nghị.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cho biết: Hiện nay cả nước có tổng 891 tổ chức hành nghề công chứng, trong đó có 144 phòng công chứng và 747 văn phòng công chứng với 1.966 công chứng viên đang hành nghề.

Trước hội nghị, các đại biểu đã mặc niệm tưởng nhớ những nạn nhân vụ khủng bố

Được biết việc hợp tác kết nghĩa công chứng Việt-Pháp đã được khởi động từ năm 2004 và đến tháng 3-2006 với việc ký thỏa thuận hợp tác kết nghĩa giữa Sở Tư pháp TP Hà Nội (Việt Nam) và Hội đồng Công chứng Paris (Pháp), đánh dấu bước đầu tiên trong sự hợp tác kết nghĩa giữa hai nước.

Đến nay đã có năm địa phương ở hai nước kết nghĩa công chứng: sau Hà Nội có TP.HCM với Lyon (ký năm 2006); TP Đà Nẵng với Douai (ký năm 2011); TP Hải Phòng với Strasbourg (ký năm 2009); tỉnh Hải Dương với Bordeaux (ký năm 2011).

Trong khuôn khổ hội nghị này, tiếp tục có thêm lễ ký kết thỏa thuận hợp tác kết nghĩa giữa Hội đồng cấp cao Tòa Phúc thẩm Riom (Clermont Ferrant) với tỉnh Vĩnh Phúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm