Hội hữu nghị Việt Nam - Myanmar hỗ trợ nước bạn chống COVID-19

Chiều 14-10, đại diện Hội hữu nghị Việt Nam - Myanmar đã đến Đại sứ quán Myanmar tại Việt Nam trao tặng tiền và vật tư y tế ủng hộ nhân dân nước bạn chống dịch COVID-19.

Với hơn 30 nghìn ca nhiễm, đại dịch đang lan rộng và diễn biến rất phức tạp tại Myanmar. Hội hữu nghị Việt Nam-Myanmar đã phát động lời kêu gọi quyên góp ủng hộ nhân dân Myanmar và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ nhiều tổ chức, cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, cá nhân từng học tập, công tác, du lịch tại Myanmar và cả những người chưa từng đến nhưng yêu mến đất nước này.

Tham dự buổi lễ về phía Việt Nam có: Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Myanmar Chu Công Phùng, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương, đại diện các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và thành viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Myanmar.

Đại sứ Luận Thuỳ Dương (trái), nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Myanmar; Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Myanmar Chu Công Phùng (giữa) trao tặng tiền và vật tư y tế cho Đại sứ Kyaw Soe Win (phải) ngày 14-10.  

Về phía Myanmar có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Liên bang Myanmar Kyaw Soe Win và cán bộ Đại sứ quán.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Công Phùng cho biết sau 10 ngày vận động đã có rất nhiều người Việt Nam ủng hộ. Số tiền thu được là 540.750.000 VNĐ và vật tư y tế gồm 20.500 khẩu trang y tế; 26.600 khẩu trang vải kháng khuẩn; 600 chai gel và 5 máy phun gel kháng khuẩn.

Theo ông, số tiền và vật tư y tế quyên góp được tuy không nhiều nhưng là tấm lòng thành của những người Việt Nam yêu mến Myanmar muốn ủng hộ, giúp đỡ nhân dân nước bạn. Hội hữu nghị Việt Nam-Myanmar nhờ Ngài Đại sứ chuyển về nước cả vật chất và tình cảm đối với nhân dân Myanmar.

Đại sứ Kyaw Soe Win gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Chính phủ Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Myanmar và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm vì những tình cảm quý báu dành cho nhân dân Myanmar.

Đồng thời, Đại sứ cũng chia sẻ rằng những thắng lợi của Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19 đã khích lệ Myanmar rất nhiều. Myanmar mong muốn được học tập kinh nghiệm của Việt Nam và sớm có sự hợp tác về y tế và sức khoẻ cộng đồng giữa hai nước.

Việt Nam hỗ trợ Myanmar phòng, chống dịch COVID-19
Việt Nam hỗ trợ Myanmar phòng, chống dịch COVID-19
(PL)- Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, sáng 10-4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã tiến hành trao tượng trưng quà tặng 50.000 USD của Việt Nam (VN) cho chính phủ và nhân dân Myanmar để phòng, chống COVID-19, theo TTXVN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm