Hội đồng bầu cử bỏ phiếu về trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông báo: Tại phiên họp này, Hội đồng Bầu cử Quốc gia cũng sẽ nghe báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV và xem xét thông qua nghị quyết xác nhận tư cách ĐBQH khóa XIV.

“Cuộc bầu cử vừa qua có 496 đại biểu trúng cử Quốc hội. Tuy nhiên, trong quá trình xem xét xác nhận tư cách đại biểu thì có một trường hợp đang bị cơ quan chức năng tiến hành quy trình xem xét, xử lý dấu hiệu vi phạm, khuyết điểm (là trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh - PV” - bà Ngân cho biết.

Cũng theo bà Ngân, tại phiên họp, Hội đồng Bầu cử Quốc gia sẽ nghe báo cáo tình hình thực hiện chuẩn bị công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và cho ý kiến hoàn thiện báo cáo tóm tắt và báo tổng kết để báo cáo chính thức tại Hội nghị tổng kết công tác bầu cử (dự kiến diễn ra vào ngày 18-7) trình bày tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV.

Theo quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, căn cứ kết quả tổng kết bầu cử ĐBQH, kết quả giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến người trúng cử ĐBQH, Hội đồng bầu cử Quốc gia sẽ tiến hành xác nhận tư cách đại biểu của người trúng cử và cấp giấy chứng nhận ĐBQH khóa XIV cho người trúng cử và báo cáo kết quả này tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV.

Dự kiến, kết quả bỏ phiếu công nhân tư cách ĐBQH của ông Trịnh Xuân Thanh và 495 ĐBQH khác sẽ được công bố cuộc họp tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp vào ngày 18-7 tới.

Như đã đưa tin, chiều 11-7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra thông báo về kỳ họp thứ IV và thứ V của ủy ban, trong đó chỉ rõ hàng loạt vi phạm của ông Trịnh Xuân Thanh trong quá trình công tác từ năm 2007 đến nay. Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định tiến hành quy trình xem xét, xử lý kỷ luật với ông Trịnh Xuân Thanh. Đồng thời kiến nghị Hội đồng Bầu cử Quốc gia xem xét, không công nhận tư cách ĐBQH khóa XIV đối với ông Trịnh Xuân Thanh (ông Thanh là người đã trúng cử ĐBQH khóa XIV tại Hậu Giang).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.