Hội An đã sạch, đẹpsau lũ lịch sử

Chiều 9-11, theo ghi nhận của chúng tôi, các tuyến đường chính của phố cổ Hội An như Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Minh Khai… đã được dọn vệ sinh sạch sẽ, mọi sinh hoạt của người dân phố cổ đã trở lại bình thường. Khách quốc tế tới tham quan phố cổ rất đông.

Ông Nguyễn Văn Vân (chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm trên đường Trần Phú) cho hay: “Nghe nói phu quân, phu nhân của các đại biểu APEC sẽ tham quan phố cổ. Tôi đang rất ngóng chờ được tận mắt gặp họ. Người Việt Nam nổi tiếng hiếu khách, chúng tôi đều hy vọng các đại biểu sẽ có những ấn tượng đẹp khi tham quan Hội An”.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, cho hay: Mọi công tác chuẩn bị cho các sự kiện của APEC 2017 đã hoàn thành khoảng 95%. Chúng tôi đã sẵn sàng đón các đại biểu tới tham quan TP xinh đẹp này.

• Liên quan công tác tìm kiếm các thuyền viên bị mất tích và cứu nạn các con tàu bị chìm ở biển Quy Nhơn, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ-cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu, cho biết: Ngày 9-11, các lực lượng cứu nạn đã tìm thấy thêm một thi thể cách khu vực phao số 0 cảng Quy Nhơn khoảng 1 hải lý.

Cũng theo Thiếu tướng Tiến, hiện có 18 tàu cứu nạn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích. Lực lượng tăng cường 26 đặc công nước thuộc Lữ đoàn 126 Quân chủng Hải quân tham gia lặn tìm các nạn nhân. Trên bờ biển, các lực lượng sử dụng flycam bay quan sát các đoạn bờ biển địa hình phức tạp để tìm.

Liên quan việc xử lý số dầu trong các con tàu chìm, ngoài Trung tâm 2 của Bộ Quốc phòng có mặt ngay từ đầu thì tàu chuyên dụng xử lý tràn dầu từ Đà Nẵng đã vào Quy Nhơn.

Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung sẽ phối hợp thực hiện cùng lúc các giải pháp liên quan như hút dầu từ các tàu chìm, sử dụng phao vây, chuẩn bị hóa chất… để ngăn ngừa sự cố tràn dầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm