Học theo phim đâm vào 'vùng kín' nữ sinh

Ngày 1-12, Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó Trưởng Công an TP Huế, cho biết đang hoàn tất hồ sơ thủ tục pháp lý để chuyển lên VKSND TP Huế khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hữu Phúc (23 tuổi, trú Lê Duẩn, TP Huế) về tội cố ý gây thương tích.

Theo Thượng tá Võ Văn Sáu, ban đầu Phúc thực hiện các hành vi vào buổi tối tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Huế. Sau đó biết công an vào cuộc nên Phúc liên tục chuyển địa bàn hoạt động lên chợ Trường An, các nhà nghỉ, shop quần áo trên địa bàn TP Huế để tránh sự theo dõi.

Trưa 30-11, Phúc dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào ba nữ sinh trên đường Trần Cao Vân, Nguyễn Tri Phương, Hùng Vương. Nhận được tin báo, Công an TP Huế đã nhanh chóng ghi lời khai và nhận dạng đối tượng, đồng thời kết hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế chốt chặn tất cả ngả đường TP để kiểm tra những thanh niên có đặc điểm như người bị hại khai báo. Đến 15 giờ ngày 30-11, Phúc đã bị công an bắt giữ tại đường Hai Bà Trưng, TP Huế khi đang đeo khẩu trang, mặc áo mưa (đúng như miêu tả của người bị hại) đứng chờ người yêu đến chở đi tẩu thoát.

Trần Hữu Phúc tại cơ quan điều tra. Ảnh: VIẾT LONG

Tại cơ quan điều tra, Phúc khai nhận là hung thủ gây ra tám vụ đâm vào “vùng kín” của các nữ sinh làm xôn xao dư luận Huế trong thời gian qua. Theo Phúc, nguyên nhân Phúc có sở thích đâm vào “vùng kín” của nữ sinh là do thường xuyên lên mạng Internet và xem nhiều vụ đâm “vùng kín” ở Nhật nên thích thú và tìm cách thực hiện bằng việc dùng bút chì hoặc một thanh gỗ được vót sắc nhọn làm hung khí gây án. Được biết Phúc vừa tốt nghiệp Trường CĐ Du lịch tại Huế và đang là nhân viên lễ tân ở một khách sạn trên địa bàn TP Huế.

Liên quan đến vụ án này, sáng 1-12, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, đã tặng hoa và thưởng nóng 10 triệu đồng cho ban chuyên án mang bí số 1114-RT thuộc Công an TP Huế.

Ông VŨ ĐÌNH SƠN, bác sĩ chuyên khoa 1, Trưởng phòng Y tế Sở LĐ-TB&XH TP.HCM:

Một dạng rối loạn nhân cách

Nhiều người sẽ thắc mắc rằng một nam thanh niên đã tốt nghiệp trường cao đẳng, đã có người yêu thì sao lại làm chuyện kỳ quặc đó? Trường hợp của Trần Hữu Phúc là một dạng nhân cách bệnh, hay còn gọi là rối loạn nhân cách. Có những người thực hiện những hành vi kỳ quái rất khó giải thích, ví dụ có người thích đến hồ bơi để ngắm phụ nữ đi bơi, có người thích cởi đồ trước đám đông, có người thích sưu tầm đồ lót của phụ nữ... Ngưỡng kích thích của những người này mạnh hơn người bình thường.

Đây không phải bệnh lý do di truyền mà có thể là do môi trường. Ví dụ nam thanh niên này bị tác động từ việc xem phim ảnh trên mạng. Cũng có người bị rối loạn nhân cách từ ban đầu, ví dụ một đứa trẻ nam từ lúc sơ sinh cho tới lớn mà ở trong gia đình chỉ toàn phụ nữ không thôi thì lớn lên cũng có thể bị ảnh hưởng một ít tính nữ.

 Muốn trị liệu cho người này thì cần cho họ vào viện điều dưỡng, an dưỡng thần kinh hoặc những nơi như chùa chiền để họ tĩnh tâm lại.

TM ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm