Học sinh lớp 11 dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu cô giáo

Ông Nguyễn Hữu Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Cù Huy Cận (xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết: Lễ chào cờ đầu tuần vào sáng thứ 2 tuần tới (21-9), sẽ tuyên dương dưới cờ và khen thưởng em Nguyễn Hữu Thắng (17 tuổi, học lớp 11A4, Trường THPT Cù Huy Cận) – đã có hành động dũng cảm lao ra dòng nước lũ cứu sống cô giáo bị lật đò vào sáng 19-9.

Học sinh lớp 11 dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu cô giáo ảnh 1

Em Nguyễn Hữu Thắng.

Sáng 19-9, nước lũ vẫn còn nhấn chìm đoạn đường từ nhà của vợ chồng thầy Nguyễn Trần Hữu và cô Trần Thị Mạnh đến trường Trường THPT Cù Huy Cận. Do vậy, vợ chồng thầy Hữu, cô Mạnh phải chèo đò vượt lũ đến lớp dạy học sinh. Khi chèo gần đến cổng trường, chiếc đò của vợ chồng thầy Hữu, cô Mạnh bị lật xuống nước lũ đục ngầu. Lúc này, cô Mạnh bị dòng dữ cuốn trôi vào cống chìm bắc qua đường.

“Khoảng 6g thì em cùng các bạn rời nhà đến trường. Trên đường đi em có thấy thầy Hữu và Cô Mạnh chèo đò đến trường và thấy đò lật ngay trước miệng cống thoát nước lũ đang chảy xiết. Lúc đó, em thấy thầy Hữu bơi, tay níu được bờ. Còn cô Mạnh bị nước hút vào cống trôi qua cống nước chới với trên cánh đồng lũ. Em liền cởi áo lao xuống bơi đến vị trí cô Mạnh, lúc tiếp cận được cô thì cô bị hoảng quá nên ôm em rất chặt. Em biết bị ôm chặt rất khó bơi, nguy hiểm cho cả cô và trò nên em cố gắng lấy bình tĩnh gỡ tay cô Mạnh ra rồi cầm lấy áo cô Mạnh để bơi, đưa cô vào bờ. Với sự giúp đỡ của mọi người và các bạn, em đã đưa cô lên bờ an toàn. Sau đó, em đến nhà bạn mượn quần áo để tắm, thay quần áo ướt trên người rồi đến trường tiếp tục học tập”- em Thắng kể.

Em Thắng cũng cho biết, em tự học bơi và biết bơi từ năm học lớp 6. Em Thắng cũng tìm hiểu và biết cách cứu người bị đuối nước là không để người bị đuối nước quá hoảng sợ và lo lắng mà ôm chặt vào mình dễ dẫn đến cả hai cùng chìm.

Được biết, em Thắng là học sinh ngoan, học lực khá và liên tục làm lớp trưởng từ THCS đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm