Vụ phụ huynh giữ học sinh ở nhà để gây sức ép:

Học sinh được đến trường sau khi phụ huynh đối thoại với bí thư Tỉnh

Chiều 7-10, ông Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã đối thoại trực tiếp với đại diện phụ huynh ở làng Văn Hà. Tại buổi, đối thoại, các phụ huynh vẫn đưa ra yêu cầu mở lại điểm lẻ Trường tiểu học Quang Sơn tại làng Văn Hà để học sinh được đi học. Ông Phớc giải thích việc sáp nhập điểm trường là đúng chủ trương, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện… 

Đồng thời bí thư tỉnh ủy cũng ghi nhận các kiến nghị của phụ huynh đối với những khó khăn, đó là nếu cần thiết sẽ đổ bê tông đoạn đường từ điểm trường lẻ đến điểm trường chính; vận động DN tặng xe đạp cho học sinh khó khăn cùng chiếc cặp gắn phao; miễn tiền ăn bán trú (bữa trưa) trong 2 năm; xem xét miễn các khoản đóng góp… Sau cuộc đối thoại trên, tất cả học sinh làng Văn Hà đã được đến lớp tiếp tục học tập.

Điểm lẻ trường tiểu học Văn Hà. Ảnh: dantri 

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, hơn 50 em học sinh ở làng Văn Hà bị phụ huynh giữ ở nhà làm “con tin” để gây sức ép lên nhà trường và chính quyền địa phương nhằm phản đối sáp nhập điểm trường lẻ từ làng Văn Hà, xã Quang Sơn về trường chính Trường tiểu học Quang Sơn. Trong đó, năm học 2013-2014, có gần 30 em lớp 2 và lớp 3 bị phụ huynh giữ ở nhà khiến các em đã chậm học một năm. Họ cho rằng con họ đi học điểm chính thì xa nhà hơn 2-3 km, đường hay bị ngập lụt nguy hiểm vì học sinh còn nhỏ, ảnh hưởng đến công việc đưa, đón, gây tốn kém kinh tế.

Lễ khai giảng ngày 5-9, có 59 em (29 em bước vào lớp 1) cũng bị phụ huynh chở đến điểm lẻ ở làng Văn Hà-nơi đã sáp nhập vào đểm chính, không còn giáo viên.

Thời gian qua, phụ huynh cũng nhiều lần mang theo cả con, em đến Sở GD&ĐT tỉnh, UBND tỉnh Nghệ An để kiến nghị mở lại điểm lẻ Trường tiểu học Quang Sơn tại làng Văn Hà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm