Hóc Môn kiến nghị tăng thêm 1 phó chủ tịch

Chiều 31-7, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hóc Môn đã tổ chức hội nghị lần thứ 14, kiểm điểm việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Hóc Môn kiến nghị tăng thêm 1 phó chủ tịch ảnh 1
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: TH

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Hóc Môn Lê Thị Hồng Nga cho biết ngoài kiến nghị Ban Thường vụ Thành ủy thuận chủ trương xây dựng mới trụ sở Huyện ủy, UBND huyện Hóc Môn thì huyện cũng kiến nghị xem xét tăng cường cho huyện thêm một phó chủ tịch để đáp ứng nhu cầu, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước ở huyện.

Lý giải về kiến nghị này, bà Nga cho rằng việc kiến nghị tăng thêm một phó chủ tịch xuất phát từ thực tế điều hành công việc của UBND huyện Hóc Môn. Hiện nay, huyện Hóc Môn mới có hai phó chủ tịch nên khối lượng công việc ở huyện rất nhiều, huyện lại đông dân và tốc độ thị hóa cao nên cần thiết phải tăng cường thêm một phó chủ tịch để hỗ trợ cho công tác điều hành chính quyền.
“Hiện hai phó chủ tịch của UBND huyện là chị Đỗ Thị Long Tuyền, anh Đỗ Thanh Hòa vừa quá xuể về công việc vừa chưa có chuyên môn đô thị. Do đó huyện muốn xin một phó chủ tịch chuyên về đô thị để xử lý về vấn đề xây dựng, quản lý đất đai” - bà Nga nói.
Bà Nga cho rằng dù khối lượng công việc nhiều nhưng hiện nay huyện Hóc Môn là đô thị loại 3 chỉ được hai phó chủ tịch. Tuy nhiên, theo Nghị định 06, đối với những trường hợp đặc biệt thì UBND tỉnh thành kiến nghị tăng thêm hay điều động cán bộ về hỗ trợ.
Trước đó, báo cáo tại hội nghị, bà Lê Thị Hồng Nga cũng thông tin về nhiều sai phạm trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng từ thời gian trước nhưng chậm phát hiện, xử lý. Bà Nga cũng thừa nhận huyện cũng để xảy ra hiện tượng biến tướng trong phân lô tự phát, rồi chuyện đề nghị cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ, nhà trọ nhưng sau đó tự ý phân căn để bán giấy tay, chuyển nhượng thông qua vi bằng.
Từ sai phạm đó, đầu nhiệm kỳ đến nay huyện đã thi hành kỷ luật bốn đảng viên (khiển trách hai người, cảnh cáo hai người) về thực hiện không đúng, không đầy đủ các quy định trong quản lý trật tự xây dựng. Đình chỉ chức vụ bí thư chi bộ, sinh hoạt cấp ủy đối với một đảng viên. Thông báo nghiêm khắc phê bình đối với một chi bộ, năm đảng viên có hạn chế trong quá trình lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng huyện đã chỉ ra được những nguyên nhân, thiếu sót, tồn tại, nhất là trong lĩnh vực quản lý đất đai, quản lý quy hoạch, phát triển hạ tầng đô thị.
"Đã thấy rõ được những tồn tại, hạn chế này rồi thì phải đề ra cho được giải pháp cụ thể của từng lĩnh vực để đẩy mạnh lên, đến cuối nhiệm kỳ mới có thể hoàn thành được. Nhu cầu cho phát triển ngoài thế mạnh là vốn, đất đai, cái quan trọng là nguồn lực con người và cơ chế. Mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân, mỗi đơn vị, tổ chức đề ra được một sự thay đổi, một sáng tạo mới trong công việc, nhiệm vụ của mình thì sẽ tạo một sức mạnh và nguồn lực phát triển rất lớn" - ông Nhân nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm