Hoãn xử vụ nữ phó phòng “quậy sếp” bị buộc thôi việc

(PLO)- Ngày 26-3, Toà Phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã hoãn phiên phúc thẩm vụ kiện hành chính giữa nguyên đơn là bà Trần Hồng Ly (nguyên Phó phòng Quản lý doanh nghiệp và lao động – Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh) kiện Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh về việc cho thôi việc. Lý do hoãn phiên tòa là vì bà Ly là người kháng cáo và quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm đã được tống đạt hợp lệ nhưng bà Ly không có mặt.

Theo hồ sơ, bà Ly cho rằng việc lãnh đạo ký quyết định buộc bà nghỉ việc trái với luật lao động. Cụ thể là không đúng quy trình, thi hành kỷ luật trong lúc bà đang mang thai. Còn phía đại diện bị đơn đưa các bằng chứng chứng minh sai phạm của bà Ly cũng như các cơ sở pháp lý buộc thôi việc đối với nữ phó phòng này.

Sơ thẩm tháng 11-2013, TAND tỉnh Trà Vinh nhận định quy trình xử lý kỷ luật bà Ly tại Ban Quản lý Khu kinh tế Trà Vinh là phù hợp pháp luật. Cạnh đó, việc bà nói có thai nhưng có những mâu thuẫn trong việc cung cấp chứng cứ cũng như không hợp tác giám định theo yêu cầu của toà để làm rõ. Do vậy, tòa bác đơn kiện của bà Ly.

Như đã đưa tin, bà Ly được dư luận chú ý khi đêm 7-1-2013, bà Ly chạy xe máy vào khu hành chính HĐND và UBND tỉnh Trà Vinh thách thức, hăm dọa lực lượng làm nhiệm vụ. Theo công an, bà Ly đã cầm gạch đập vào kính xe công vụ đưa đón Chủ tịch tỉnh Trần Khiêu (hiện đã nghỉ hưu-PV) rồi lên thẳng phòng ông này đập cửa. Hai tháng sau, bà Ly bị Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh kỷ luật khai trừ Đảng. Ngày 21-6, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định kỷ luật bà Ly với hình thức buộc thôi việc. Ba ngày sau, bà Ly nộp đơn khởi kiện ra TAND tỉnh Trà Vinh...

Hoàng Yến

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm