Hoãn xử vụ mưu sát giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa

Tuy nhiên, do vắng luật sư bào chữa (chỉ định) cho bị cáo nên tòa hoãn xử. Trong vụ này, bị cáo Nguyễn Viết Trương bị truy tố về tội giết người và tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vật liệu nổ.

Trước đó, khi HĐXX mới vào, bị cáo đã liên tục đòi hoãn phiên tòa vì vắng người bị hại (là giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa - ông Trần Ngọc Khánh). Chủ tọa giải thích người bị hại đã có đơn xin vắng mặt vì bận công tác nhưng bị cáo không chịu. Sau đó, bị cáo lại nại vì sức khỏe không tốt, không đủ tỉnh táo để hầu tòa nên tiếp tục xin hoãn.

Theo cáo trạng, trong quá trình khai thác đá tận thu tại mỏ đá thuộc thôn Suối Lau 2 (Suối Cát, Cam Lâm, Khánh Hòa), bị cáo Trương có mâu thuẫn, tranh chấp về tiền vốn, vật tư, máy móc với các đối tác nên làm đơn tố cáo đến Công an tỉnh Khánh Hòa. Cơ quan điều tra hướng dẫn Trương khởi kiện dân sự để được giải quyết nhưng Trương không thỏa mãn và liên tục khiếu kiện. Khi ông Trần Ngọc Khánh được bổ nhiệm làm giám đốc Công an tỉnh, Trương tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến nhiều nơi. Một lần, Trương gọi điện thoại cho ông Khánh xin gặp riêng và được ông Khánh hướng dẫn đến cơ quan để được tiếp công dân theo quy định. Trương cho rằng ông Khánh không giải quyết vụ khiếu nại của mình nên nảy sinh ý định giết ông.

Hoãn xử vụ mưu sát giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Viết Trương tại phiên tòa. Ảnh: LX

Trương về chế tạo quả mìn bằng vật liệu nổ công nghiệp, bên trong có nhiều bi sắt to bằng đầu đũa để tăng tính sát thương, có kíp nổ điện được đấu nối với điện thoại di động cài đặt ở chế độ rung. Khoảng 5 giờ sáng 30-7-2012, Trương mang quả mìn tự tạo đến đặt ngay trước cửa sắt nhà ông Khánh rồi sang khu vực đối diện quan sát. Khi phát hiện ông Khánh từ trong nhà dắt xe ra đến vị trí đặt mìn, Trương dùng điện thoại gọi vào điện thoại đấu nối với quả mìn để kích nổ. Theo kết luận giám định, ông Khánh bị chấn thương vùng tai, gây thủng màng nhĩ hai bên, sau khi được điều trị, nạn nhân nghe kém, nặng hai tai mức độ I, sức khỏe bị giảm do thương tích gây nên là 41%, xếp hạng thương tật vĩnh viễn.

LÊ XUÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm