Hoãn xử vụ ‘cướp’ vàng của người tình

Theo hồ sơ, Mai và ông Trần Ngọc Ngữ (sinh năm 1961) có quan hệ tình cảm với nhau. Tối 8-10-2013, Mai đến xưởng sản xuất than nơi ông Ngữ làm việc khi Ngữ đang nhậu với một người bạn. Sau khi người bạn ra về, Mai và Ngữ trò chuyện và xảy ra mâu thuẫn, Mai đánh Ngữ nhiều cái. Thấy sợi dây chuyền vàng trên người Ngữ, Mai giật lấy bỏ vào túi. Tiếp đó, Mai lấy hai con dao đưa vào gần cổ Ngữ, yêu cầu Ngữ tháo nhẫn vàng đang đeo trên tay đưa cho Mai. Ngữ đưa nhẫn cho Mai và nói: “Về đi, mai nói chuyện”. Nhưng sáng hôm sau, Ngữ đi báo công an rằng mình bị cướp.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Mai cho rằng mình bị mớm cung và liên tục kêu oan. Mai thừa nhận có tát vào mặt Ngữ hai cái và dùng dao kề vào cổ Ngữ nhưng không phải để lấy tài sản mà vì quá bức xúc chuyện Ngữ xúc phạm mình. Riêng tài sản thì Mai cho rằng do Ngữ tự đưa vì muốn Mai không kết hôn với người khác mà tiếp tục quan hệ tình cảm với Ngữ…

Tuy nhiên, TAND quận Thanh Khê vẫn tuyên phạt Mai bảy năm tù.

Cùng ngày, TAND TP Đà Nẵng xử phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm, phạt Nguyễn Hồng Nghĩa ba năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, sau ngày cưới, Nghĩa rời Sài Gòn về Đà Nẵng sống chung với gia đình vợ. Từ tháng 10-2013 đến ngày 15-1-2014, Nghĩa đã sáu lần lục tủ trộm cắp 53,8 chỉ vàng (trị giá hơn 180 triệu đồng) của mẹ vợ. Sau mỗi lần trộm, Nghĩa lại mua vàng giả bỏ vào để ngụy trang.

DƯƠNG HẰNG 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm