Hoãn xử vụ cán bộ thu thuế sai bị người dân đánh

Theo cáo trạng, sáng 14-10-2013, ông Phùng Cường (ngụ thị xã Đồng Xoài, cán bộ Chi cục Thuế thị xã Đồng Xoài) và ông Đỗ Đức Cảnh (Đội phó đội thuế số 2 Chi cục Thuế thị xã Đồng Xoài) đi thu thuế môn bài tại hộ ông Vũ Minh Vương (là con của ông Sơn, ở sát nhà ông Sơn, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài), với số tiền 300.000 đồng và ông Vương đồng ý nộp tiền. Sau khi nộp tiền, hai cha con ông Vương nhìn thấy biên lai thu thuế không có mộc treo và không ghi mã số thuế nên chạy theo đòi lại tiền vì cho rằng biên lai thu thuế này không đúng quy định. Không làm chủ được bản thân, ông Sơn đã đánh ông Cảnh bị thương ở cánh tay.

Tại phiên tòa, luật sư Đinh Văn Thảo (Đoàn Luật sư TP.HCM) - người bào chữa cho bị cáo Sơn và đại diện VKSND thị xã Đồng Xoài đề nghị HĐXX hoãn xử vì thiếu quá nhiều nhân chứng quan trọng.

Luật sư Thảo cho biết kết luận điều tra và cáo trạng truy tố ông Sơn dựa trên những lời khai của nhân chứng nhưng nhân chứng không tới tòa là không chấp nhận được, cần dùng biện pháp cưỡng chế để đảm bảo tính khách quan của vụ án. Cũng theo luật sư Thảo, không có cơ sở kết luận hung khí gây thương tích cho ông Cảnh là con dao đã tìm thấy tại nhà bị cáo Sơn. Vì vậy VKSND thị xã Đồng Xoài truy tố ông Sơn phạm tội “Cố ý gây thương tích” là không có cơ sở. Luật sư của bị cáo cũng kiến nghị tòa hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với bị cáo Sơn bởi căn cứ theo khoản 1 điều 120 BLTTHS thì “thời hạn tạm giam bị can để điều tra không quá 2 tháng đối với tội phạm ít nghiêm trọng, được gia hạn một lần không quá 1 tháng. Nay ông Sơn đã bị giam gần 4 tháng, có thể vi phạm qui chế tạm giam đối với bị cáo”.

N.ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm