NGHI ÁN GIẾT NGƯỜI Ở BÌNH DƯƠNG:

Hoãn xử vì giám định viên không đến

Sáng 30-12, TAND huyện Bến Cát (Bình Dương) đã hoãn xử vụ Nguyễn Anh Tú phạm tội đua xe trái phép vì một giám định viên và hai nhân chứng quan trọng không có mặt theo giấy triệu tập hợp lệ của tòa.

Theo hồ sơ, tối một ngày tháng 11-2008, Tú cùng nhóm bạn tụ tập đứng chơi ở ngã ba Lầu Thiết (xã Chánh Phú Hòa). Gặp Nguyễn Thanh Tài đi ngang, Tú rủ Tài đua xe, nếu ai thắng sẽ được bao cà phê. Thỏa thuận xong, cả hai cùng đua và Tú là người thắng cuộc. Khi cả hai cùng giảm ga xe, quay ngược lại thì va quẹt vào nhau nên Tài không xử lý kịp, bị té ngã. Tài đã chết tại bệnh viện bốn ngày sau đó do chấn thương sọ não.

Phía gia đình Tài cho rằng nạn nhân bị đánh chết chứ không phải chết do ngã xe vì phần đỉnh đầu nạn nhân có một vết chém dài khoảng 4 cm. Tuy nhiên, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương kết luận có khả năng nạn nhân bị té ngã lộn nhiều vòng làm đầu va đập mạnh vào cạnh góc cánh bửng xe máy của mình tạo nên vết thương trên đỉnh đầu.

Thận trọng trong việc đánh giá chứng cứ, TAND huyện Bến Cát đã triệu tập hai giám định viên thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và BV Đa khoa tỉnh đến tòa nhưng một trong hai người đã không có mặt. Cạnh đó, hai nhân chứng quan trọng là người trong nhóm của bị cáo Tú cũng không đến tòa.

Theo đại diện VKS, sự vắng mặt trên không ảnh hưởng đến quá trình xét xử. Ngược lại, theo luật sư của nạn nhân, việc có mặt giám định viên tại tòa để giải thích các kết luận giám định là rất quan trọng, vì đây là một nghi án giết người. Tòa đã chấp nhận đề nghị hoãn phiên xử của luật sư để triệu tập lại giám định viên.

T.TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm