Hoãn xử vì bị cáo… đập đầu vào vành móng ngựa

Tưởng chính là người đã đâm thẳng đôi đũa vào hai mắt của anh Nguyễn Văn Dũng (25 tuổi, ngụ xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc) tại bàn nhậu khiến anh Dũng bị mù.

Từ khi bắt đầu phiên xử, bị cáo Tưởng có một số biểu hiện bất thường như tự lao đầu vào vành móng ngựa, không nghe, không trả lời các câu hỏi của tòa. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định đưa bị cáo đi kiểm tra sức khỏe tại Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc. Kết quả kiểm tra của bác sĩ kết luận tổng thể tinh thần bị cáo Tưởng không ổn định, không đảm bảo được quyền và nghĩa vụ trong phiên tòa. Vì thế HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để kiểm tra kỹ lại sức khỏe của Tưởng và sẽ mở lại phiên tòa vào một ngày khác.

Bị cáo Bùi Văn Tưởng tại phiên tòa lưu động. Ảnh: N.NGÂN

Theo cáo trạng, ngày 15-10-2013, Tưởng và anh Dũng nhậu trong bữa tiệc đầy tháng con một người bạn chung. Giữa Tưởng và anh Dũng không hề quen biết nhau trước đó. Sau khi nhậu xong, người bạn chung rủ tất cả cùng đi hát karaoke và nhậu tiếp. Tới 23 giờ 30 cùng ngày, cả nhóm cùng nhau đi ăn đêm. Trong lúc ăn, giữa anh Dũng và Tưởng có đôi lời nói qua lại. Anh Dũng thấy trên cổ Tưởng có hình xăm nên khuyên Tưởng: “Xóa hình xăm đi, ghê quá, người ta thấy đánh giá, họ cười”. Từ đó, hai bên nảy sinh mâu thuẫn và cãi cọ. Trong lúc lời qua tiếng lại, Tưởng bất ngờ cầm đôi đũa nhựa đang ăn đâm thẳng vào mắt anh Dũng, hai chiếc đũa xuyên qua hốc mắt, xuyên sâu vào trong não và bị gãy một phần nằm trong não anh Dũng. Hậu quả anh Dũng bị mù cả hai mắt, liệt nửa người.

Được biết năm 2004, Tưởng đã được đưa đi trại giáo dưỡng 24 tháng vì hành vi gây rối trật tự công cộng. Tháng 2-2011, Tưởng bị xử phạt hành chính vì hành vi chống người thi hành công vụ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm lực lượng thi hành công vụ. Tới tháng 9-2012, Tưởng bị TAND TP Vĩnh Long (Vĩnh Long) phạt hai năm tù vì tội cướp giật tài sản. Sau khi ra tù, Tưởng về thị trấn Long Hải (Bà Rịa-Vũng Tàu) để làm bảo vệ cho một số quán cho đến ngày gây án.

T.KHÁNH - N.NGÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm