Bà Rịa-Vũng tàu:

Hoãn xử phúc thẩm vụ vợ bí thư xã giết người để chuyển qua xử lưu động

 Bị cáo Lê Thị Hường tại tòa. Ảnh: PL

Dự kiến sáng nay tòa xử ba vụ án. Tuy nhiên, đến 10 giờ sáng 26-6, phiên tòa xử vụ án thứ nhất (vụ nhà thầu giết chỉ huy công trình) vẫn chưa được bắt đầu nêntòa vẫn chưa xử đến bà Hường.

Cuối cùng, HĐXX thông báo vụ án thứ nhất phải hoãn xử do bị cáo không được tống đạt hợp lệ bản án sơ thẩm. Tòa quyết định sẽ xử lưu động vụ án này vào ngày 8-7 tại TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, do đó tòa cũng hoãn xử vụ bà Hường để xử lưu động luôn. 

Trước đó, ngày 3-6, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Hường tử hình về tội giết người, buộc bồi thường cho vợ chồng nạn nhân gần 1 tỉ đồng.

Bị cáo Hường bị xét xử tội giết người thuộc trường hợp giết nhiều người, có tính chất côn đồ và động cơ đê hèn. Bà Hường cũng là nghi can số một trong nghi án giết người, đốt xác gây rung động dư luận mà cơ quan tố tụng đã tách ra xử lý bằng một vụ án khác.

Theo bản án sơ thẩm, do có quen biết, bà Hường đã vay vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng - bà Phan Ngọc Nga. Đến ngày 15-1-2013, vợ chồng bà Hường còn nợ của bà Nga 80 triệu đồng.

Bà Hường đã lên kế hoạch giết chủ nợ. Từ sáng đến trưa 15-1, bà Hường liên tục gọi điện thoại cho bà Nga đến nhà mình để giải quyết chuyện nợ nần. Chiều cùng ngày, bà Nga xuất viện (do bà đang nằm viện trị bệnh), nhờ chồng chở đến nhà bà Hường.

Các chiến sĩ cảnh sát giám sát quanh bị cáo Hường. Ảnh: PL

Tại nhà, bà Hường bảo bà Nga nằm nghỉ trong nhà và nói ông Hùng ra vườn chặt chuối, lấy trứng gà về tẩm bổ cho vợ. Khi ông Hùng ra vườn, bà Hường vào bếp lấy rựa dài hơn nửa mét mang theo. Đến chuồng gà, bà Hường đưa cho ông Hùng một cái rổ nói ông nhặt trứng gà. Khi ông ngồi xuống nhặt thì bà Hường giơ rựa lên chem. Ông Hùng đưa tay lên đỡ và bị chém nhiều nhát vào tay. Nghe tiếng chồng kêu cứu, bà Nga từ trong nhà chạy ra cũng bị bà Hường chém vào đầu… gây thương tật gần 79% cho ông, còn bà Nga 26%.

Sau khi tòa sơ thẩm tuyên án, 11-3, bà Hường đã kháng cáo để có cơ hội cải tạo, khắc phục hậu quả. Bị cáo đã nhận thức được hành vi tội lỗi và rất hối hận.

PHƯƠNG LOAN 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm