Hoàn thành dự án điện mặt trời ở Quảng Bình

Theo đó, sau 6 tháng triển khai xây dựng, trạm điện năng lượng mặt trời ở bản 61 (hay còn gọi là bản Cà Roòng) thuộc xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã phát điện với công suất 11KW. Với tổng số vốn đầu tư 160.000 USD, đại diện Schneider Electric Việt Nam cho biết, dự án này hướng đến mục tiêu mang lại nguồn năng lượng xanh, sạch và bền vững cho các địa phương vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn ở Việt Nam.

Bản 61 là một vùng đất giáp ranh biên giới Việt Nam – Lào với gần 200 nhân khẩu đều là dân tộc Ma Coong. Đây là vùng núi cao, chưa có điện lưới quốc gia và rất khó khăn. Với dự án này, nguồn điện sẽ đủ cung cấp cả ngày lẫn đêm cho toàn bộ các hộ dân ở đây, cùng với đồn biên phòng và cơ quan hải quan đóng trên địa bàn.

Theo ông Oliver Jacquer, Tổng Giám đốc Công ty Schneider Electric Việt Nam, giá thành 1 KW điện của dự án này khoảng 1 USD, và đây là mức giá được tỉnh Quảng Bình chấp nhận. Dự kiến, đầu năm 2011, dự án sẽ chính thức bán điện và sau 15 năm sẽ thu hồi được vốn.

Theo T.Bình (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm