Hoàn tất công tác chuẩn bị tang lễ Chủ tịch nước ở quê nhà

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM trưa nay (25-9), Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn (Ninh Bình) ông Đỗ Hùng Sơn cho biết, những ngày gần đây chính quyền và nhân dân xã Quang Thiện (Kim Sơn, Ninh Bình) đang chuẩn bị gấp rút hoàn thành các điều kiện phục vụ tang lễ Chủ tịch nước tại quê nhà.

Quê nhà xã Quang Thiện (Kim Sơn, Ninh Bình) đang hoàn tất các điều kiện cuối cùng để đón thi hài Chủ tịch nước. Ảnh: Đ.TRUNG

Ông Sơn chia sẻ, sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã để lại lòng tiếc thương vô hạn đối với nhân dân cả nước nói chung và Ninh Bình nói riêng. Theo nguyện vọng của gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang và được sự đồng ý của Bộ Chính trị, thi hài Chủ tịch nước an táng tại quê nhà.

Chính quyền địa phương nhân dân huyện Kim Sơn nói riêng và tỉnh Ninh Bình nói chung đang gấp rút chuẩn bị hoàn tất những công việc cuối cùng để đón thi hài Chủ tịch nước Trần Đại Quang về quê cũng như các đoàn khách trong nước và Quốc tế đến viếng đưa tiễn Chủ tịch về nơi an nghỉ cuối cùng.

Cũng theo ông Sơn, tang lễ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang được truyền hình trực tiếp tại ba điểm cầu trong hai ngày diễn ra quốc tang trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài tiếng nói Việt Nam (VOV). 

Ông Đỗ Hùng Sơn thông tin thêm, khu đất an táng thi hài Chủ tịch nước Trần Đại Quang được chính quyền địa phương thực hiện theo đúng quy định của Kết luận 88-KL/TW ngày 18-2-2014 của Bộ Chính trị.

Những ngày qua người dân các nơi đã về xã Quang Thiện (Kim Sơn, Ninh Binh) quê hương của Chủ tịch nước Trần Đại Quang để bày tỏ tình cảm, niềm tiếc thương vô hạn đối với Chủ tịch nước đã mãi mãi ra đi về nơi vĩnh hằng.

 

Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Tang lễ tổ chức theo nghi thức Quốc tang.

Linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang quàn tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ viếng bắt đầu từ 7 giờ 00 phút, ngày 26-9, tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ truy điệu tổ chức vào 7 giờ 30 phút, ngày 27-9 tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ an táng từ 15 giờ 30 phút cùng ngày tại quê hương Chủ tịch nước, xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Cùng thời gian này, tại Hội trường Thống nhất Thành phố Hồ Chí Minh và tại Hội trường Uỷ ban Nhân dân huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình cũng tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Trong hai ngày Quốc tang (ngày 26 và 27-9), các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm