Hoãn phiên tòa lừa đảo chiếm đoạt tiền tỉ

Theo hồ sơ, Nguyễn Quốc Sang nguyên là Phó giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Huỳnh Thảo. Năm 2011, Sang có vay mượn tiền của nhiều người. Sau khi vay mượn tiền, đến tháng 10-2011 Sang tuyên bố đã đưa tiền cho nhân viên tên Đinh Thanh Sang (người đã tiếp tay giúp Sang thực hiện hành vi gian dối) trả xong tiền vay mượn cho số người này.

Nhưng một số người không đòi được tiền đã nên đã có đơn tố cáo đến cơ quan pháp luật. Số người này cho rằng Sang vay mượn tiền rồi có hành vi gian dối, tráo biên nhận mượn tiền, lấy cấp sổ nợ, mượn sổ nợ không trả, nhằm chiếm đoạt số tiền đã vay mượn.

Qua quá trình điều tra Quốc Sang không thừa hành vi  gian dối chiếm đoạt tài sản của mình. Tuy nhiên qua kết quả điều tra cho thấy, vào khoảng tháng 10-2011 Sang đã chủ mưa kêu một số nhân viên giúp Sang tráo biên nhận nợ giả của nhiều người. Đồng thời Sang đã cất giấu quyển sổ nợ ghi chép tiền vay mượn và sổ nhật ký thu chi của Công ty Huỳnh Thảo. Mục đích nhằm cho những người đã cho Sang vay mượn tiền không còn biên nhận nợ, sổ nợ và cơ sở gì khác để đòi tiền Sang.

Tổng số tiền mà Sang  phải bồi hoàn lại cho các bị hại lên đến 7.792.604.000 đồng.

Tại phiên tòa xét xử, qua kết quả tranh tụng, lời trình bày của các bị cáo, bị hại, bào chữa của luật sư, đương sự có liên quan, nhân chứng tại phiên tòa. HĐXX cho hoãn phiên tòa yêu cầu trả hồ sơ lại để làm rõ vụ việc.

MỸ NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm