Hoa tươi phủ kín mộ Đại tướng trong dịp lễ 30/4

Sáng 30-4, nắng vàng phủ kín khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hòa trong làn gió với những tiếng thông reo vi vút như chào đón những người con trên khắp mọi miền Tổ Quốc đổ về thành kín dâng nén tâm hương lên mộ Người.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên cung đường dài 3km từ Quốc lộ 1A vào khu mộ Đại tướng, hàng ngàn lượt ô tô, xe máy nối đuôi nhau thành một hàng dài bất tận đưa hàng chục ngàn lượt người viếng mộ Người.

Tại khu vực bãi đổ xe, dòng người xếp hàng thành hai hàng ngay ngắn, trên tay cầm những bó hoa tươi trật tự, chậm bước nối tiếp nhau, từ từ tiến lên bên khu mộ Đại tướng thành kín dâng lên trước mộ những nén tâm hương.

Ông Nguyễn Văn Đức (84 tuổi, quê ở Cao Bằng) xúc động cho biết: “Tôi là một cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, là một người lính của Đại tướng, từ khi Đại tướng mất trong tôi luôn luôn mong muốn có một dịp nào đó sẽ đến bên mộ Người dâng lên nén tâm hương, giờ tôi có chết cũng yên lòng rồi”.

Còn bà Phan Thị Hoa (70 tuổi, quê Kiên Giang) một người con miền Nam “ "Thành đồng Tổ Quốc” lặng lẽ gạt nước mắt nói: “Dù cách xa cả nghìn cây số, nhưng tui vẫn kiên quyết bắt con cháu đưa ra đây để trực tiếp dâng lên mộ người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam một nén hương cho thỏa tấm lòng, bây giờ tui thực hiện được mong ước của mình.”

Thượng úy Khắc Ngọc Tân Hào - Đội trưởng Đội bảo vệ Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, từ lúc Đại tướng được đưa về đất mẹ tới nay đã có hơn 172 ngàn đoàn với hơn 2 triệu lượt khách đến viếng mộ. Ngoài ra, Thượng úy Hào còn cho biết thêm, trong vòng các ngày 27, 28, 29, 30/4 trung bình mỗi ngày có hơn 300 đoàn với gần 5 ngàn người tới viếng Đại tướng.

Dưới đây là những hình ảnh ghi lại được tại khu mộ Đại tướng vào sáng và trưa ngày 30/4

Dòng người xếp hàng ngay ngắn tiến vào viếng mộ Đại tướng.

Thành tâm dâng nến tâm hương lên mộ Người.

Hàng đoàn xe nối nôi nhau tiến vào khu mộ Đại tướng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm