Hỏa tốc chuyển sang thực hiện Chỉ thị 19 ở TP Vinh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cuối chiều 23-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long đã ký quyết định hỏa tốc, điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An).

Diễn biến dịch COVID-19 tại Nghệ An. Ảnh: Cổng thông tin COVID-19 tỉnh Nghệ An

Theo đó, tất cả các xã, phường của TP Vinh chuyển sang thực hiện Chỉ thị 19 về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới (trừ khu vực đang cách ly y tế: Chung cư HTX Trung Đô, Chung cư CT1A Handico 30).

Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 24-9.

“Ủy quyền Chủ tịch UBND TP Vinh, căn cứ quyết định số 2686 ngày 31-5-2021 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về việc ban hành quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch COVID-19, để đưa ra các giải pháp bổ sung phù hợp với tình hình thực tế tại địa bàn trong trường hợp cần thiết đối với từng khu vực cụ thể; báo cáo UBND tỉnh Nghệ An kết quả thực hiện” - Quyết định nêu.

Chốt tự quản bảo vệ vùng xanh ở TP Vinh. 

Như vậy, sau 10 ngày TP Vinh chuyển sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đã từng bức đầy lùi được COVID-19.

Kể từ ngày 23-9, các phương tiện vận tải hành khách nội tỉnh ở Nghệ An đã được phép hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, theo Sở GTVT tỉnh Nghệ An, chỉ cho phép hoạt động trở lại đối với vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt và hoạt động vận chuyển khách bằng đường thủy nội địa trong địa bàn tỉnh Nghệ An với điều kiện kèm thèo.

Cụ thể, hoạt động không quá 50% số lượng phương tiện của đơn vị. Trên mỗi chuyến chỉ được vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% số chỗ theo thiết kế và không quá 20 người kể cả lái, phụ xe.

Riêng xe giường nằm thì bố trí hai dãy giường hai bên, nếu các giường đều có rèm che thì được chở số lượng khách theo thiết kế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm