Hòa Bình: Yêu cầu kỷ luật một loạt đảng viên có con nâng điểm

Mới đây, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình đã có kết luận kiểm tra vi phạm đối với cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Theo đó, UBKT Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình xác định có 15 đảng viên thuộc Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh có con được nâng điểm thi và dùng điểm được nâng trái pháp luật để xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ hệ chính quy; vi phạm khoản 8 Điều 3 Quy định 08-QĐ/TƯ ngày 25-10-2018 của Ban Chấp hành Trung ương quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên...

Do vậy, cơ quan này chỉ đạo các Đảng ủy cơ sở hướng dẫn các chi bộ trực thuộc nơi có 15 đảng viên có con được nâng điểm thực hiện thi hành kỷ luật theo thẩm quyền.

UBKT Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình yêu cầu kỷ luật một loạt đảng viên có con được nâng điểm. Ảnh minh họa

Ở một diễn biến khác, UBKT Huyện ủy Kim Bôi cũng cho hay đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bốn cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ huyện Kim Bôi quản lý. Những người này đều có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

UBKT Huyện ủy Kim Bôi cho rằng việc bốn đảng viên nói trên để cho con ruột của mình được can thiệp, sửa chữa, nâng điểm và sử dụng kết quả thi không hợp pháp để xét tuyển vào học các trường ĐH và học viện trái pháp luật đã gây ra hậu quả rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền, ngành GD&ĐT tỉnh Hòa Bình và làm mất đi cơ hội của các thí sinh khác.

Trước đó nữa, UBKT Tỉnh ủy Hòa Bình thi hành kỷ luật một loạt cán bộ, đảng viên cấp cao thuộc diện Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017-2018.

Trong số này, UBKT Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Bùi Văn Cửu (Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh) bằng hình thức cảnh cáo.

Đặc biệt, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hòa Bình đã đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Bùi Trọng Đắc (Giám đốc Sở GD&ĐT) bằng hình thức cách chức.

UBKT Tỉnh ủy cũng quyết định thi hành kỷ luật mức khiển trách đối với Đại tá Nguyễn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình; cảnh cáo đối với ông Nguyễn Đức Lương (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT); khiển trách bà Đinh Thị Hường (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT).

Đồng thời, ông Trần Duyên Hải (cựu Phó Giám đốc Sở Tài chính) và 20 cán bộ ủy viên Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tại tỉnh Hòa Bình phải nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc và rút kinh nghiệm trước tổ chức đảng nơi sinh hoạt cũng như nơi công tác.

Chưa hết, UBKT Tỉnh ủy còn yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy các đơn vị chủ quản thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đảng theo thẩm quyền đối với ông Bùi Văn Thắng (cựu Giám đốc Sở GTVT), Trần Văn Tiệp (Giám đốc Sở NN&PTNT), ông Đỗ Hải Hồ (Giám đốc Sở KH&CN), ông Nguyễn Anh Tuấn (Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh) và ông Phạm Hồng Hải (Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình). Năm người này đều có con em được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm