Hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi hộ ở chung cư nghiêng tại quận 1

Ngày 26-1, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND quận 1 cùng đại diện lãnh đạo TP.HCM đã có buổi thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu cho 38 hộ dân chung cư 518 Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho) bị nghiêng 45 cm tại nơi tạm cư mới.

UBND quận 1 cùng lãnh đạo thành phố khảo sát, ghi nhận nguyện vọng của người dân tại nơi tạm cư mới. Ảnh: HẢI LONG.

Sáng cùng ngày, bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM cùng UBND quận 1 và một số mạnh thường quân đã chia ra thành ba đoàn tới thăm và khảo sát nơi ở mới của 13 hộ tạm trú tại quận 1, 16 hộ ở quận Bình Thạnh, chín hộ ở quận 4.

Trong chuyến thăm hỏi, mỗi hộ dân được hỗ trợ 10 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm cần thiết khác. Đồng thời đoàn cũng chia sẻ và ghi nhận các nguyện vọng, khó khăn ban đầu của từng hộ dân để có phương án hỗ trợ, khắc phục kịp thời cho bà con trước Tết Nguyên đán.

Anh Đỗ Trung Đức cùng gia đình được bố trí tạm cư tại chung cư 212 Nguyễn Trãi (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) cho biết, khi nhận được tin phải di dời tới nơi tạm cư mới, gia đình rất lo lắng vì không biết nơi ở mới có tốt không. Nhưng khi dọn đến nơi ở mới, anh Đức cho biết khá hài lòng.

Mỗi hộ dân được hỗ trợ 10 triệu đồng để ổn cuộc sống, an tâm đón tết. Ảnh: HẢI LONG.

“Tuy có một số vấn đề như tường ẩm mốc vì lâu ngày không có ai ở, còn lại mọi thứ rất tốt. Khu chung cư có lắp hệ thống camera an ninh, phòng ốc còn mới, anh và các thành viên gia đình chỉ bỏ sức dọn vệ sinh sạch sẽ, lắp ráp vật dụng sinh hoạt và ở” – anh Đức chia sẻ.

Gia đình anh Đào Thanh Tuấn (41 tuổi) được tạm cư tại căn hộ ở tầng 6, chung cư 203 Nguyễn Trãi (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) cũng tỏ ra hài lòng với nơi ở mới.

"Căn hộ có hai phòng riêng khá rộng và sạch sẽ. Tôi đang thuê người sửa lại một số vật dụng trong nhà để sớm ổn định cuộc sống chuẩn bị đón Tết” – anh Đào nói.

Trao đổi với Báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, sau sự cố nghiêng chung cư 518, đến nay mọi công tác di dời 38 hộ dân tới nơi tạm cư mới đã hoàn tất. Sau khi di dời hết các hộ dân, hiện ở chung cư 518 Võ Văn Kiệt đã được rào chắn lại, đảm bảo an toàn cho người dân khu vực xung quanh đó.

“Tại các nơi ở mới, chúng tôi cũng đề nghị địa phương sắp xếp, đảm bảo an ninh trật tự, chăm lo đời sống cho bà con. Ngoài ra, mỗi hộ dân cũng được hỗ trợ 10 triệu đồng, giúp bà con nhanh chóng ổn định lại cuộc sống tại nơi tạm cư mới để có một cái Tết trọn vẹn hơn” – ông Dũng nói.

38 hộ dân tại chung cư 518 Võ Văn Kiệt phải di dời gấp trong 24 giờ. Ảnh: HẢI LONG.

Trước đó, ngày 23-1, UBND quận 1 và phường Cầu Kho đã có buổi họp khẩn cấp trong đêm để lên phương án di dời 38 hộ dân tại lô E, chung cư 518 Võ Văn Kiệt tới nơi an toàn, sau khi có kết quả kiểm nghiệm chung cư này bị sụt lún, nghiêng 45 cm.

Ngay sau đó, các hộ dân đã được chính quyền địa phương hỗ trợ di dời tới nơi ở mới trong 24 giờ để đảm bảo an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm