Hồ Tây không còn cá chết nhưng mùi thối vẫn nồng nặc

Hồ Tây không còn cá chết nhưng mùi thối vẫn nồng nặc ảnh 1
Chiều 4-10, những con cá bị chết cuối cùng tại Hồ Tây (Tây Hồ, Hà Nội) đang được lực lượng chức năng vớt lên.

Hồ Tây không còn cá chết nhưng mùi thối vẫn nồng nặc ảnh 2
Cá chết được công nhân môi trường gom lại, đóng trong các túi nylon lớn, chờ xe rác đến chở tới bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) để xử lý theo quy trình.

Hồ Tây không còn cá chết nhưng mùi thối vẫn nồng nặc ảnh 3
Mặc dù không xuất hiện thêm nhiều cá chết nhưng trên khu vực mặt hồ, vẫn có hàng chục chiếc ca-nô cùng các chiến sĩ bộ đội liên tục quần thảo, kiểm tra.

Hồ Tây không còn cá chết nhưng mùi thối vẫn nồng nặc ảnh 4
Hệ thống máy tạo ôxy cũng đang được hoạt động hết công suất nhằm cung cấp thêm ôxy cho số cá còn lại trong hồ.

Hồ Tây không còn cá chết nhưng mùi thối vẫn nồng nặc ảnh 5
Ghi nhận tại các khu vực quanh Hồ Tây như đường Thanh Niên, phố Trích Sài, Lạc Long Quân…, tình trạng cá chết nổi trắng mặt nước đã không còn, tuy nhiên, mùi hôi thối nồng nặc vẫn hiện rõ tại đây, ảnh hưởng lớn đến người dân sinh sống và người đi đường.

Hồ Tây không còn cá chết nhưng mùi thối vẫn nồng nặc ảnh 6
Do mùi thối quá nồng nặc, hầu hết người lưu thông qua khu vực đều phải bịt khẩu trang kín mặt. Chị Tăng Thị Thúy (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhăn mặt: "Nghe tin cá chết mấy hôm rồi nhưng hôm nay tôi mới có việc đi qua đây, thối quá. Bịt khẩu trang rồi mà mùi thối vẫn sộc thẳng vào mũi".

Hồ Tây không còn cá chết nhưng mùi thối vẫn nồng nặc ảnh 7
Nếu người đi đường chỉ phải ngửi mùi hôi thối trong chốc lát nhưng người dân sinh sống tại đây đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ mùi hôi thối này. Trong ảnh: Một nhân viên của quán cà phê ven Hồ Tây, anh phải dùng khẩu trang bịt kín mũi và miệng trong lúc ngồi đón khách. Nhân viên này cho hay những ngày trước còn nặng mùi hơn, bữa nay cá chết đã vớt hết nên đỡ được phần nào. Do quá thối, khách đến uống cà phê đều chọn ngồi trong phòng kín chứ không ngồi phía ngoài cho thoáng mát như mọi khi.

Hồ Tây không còn cá chết nhưng mùi thối vẫn nồng nặc ảnh 8
Cá chết sau khi vớt lên được tập kết trên bờ để chờ xe rác tới chở đi. Trong quá trình này, nước từ xác cá rỉ ra đường, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Mặc dù liên tục có các xe rửa đường, tuy nhiên việc tẩy hoàn toàn mùi thối là bất khả khi. Lượng nước sau khi rửa đường dồn xuống các miệng cống, chưa thoát được ngay cũng là một trong các nguyên nhân khiến mùi thối nồng nặc hơn.

Hồ Tây không còn cá chết nhưng mùi thối vẫn nồng nặc ảnh 9
Theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, trong vòng hơn hai ngày, ngoài số lượng cán bộ chiến sĩ được điều động, các đơn vị quân đội đã đưa 81 xuồng xuống hồ và phối hợp lực lượng tại địa phương thu gom được 76 tấn cá chết tại Hồ Tây.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.