Hình sự phá 1.200 băng nhóm tội phạm

Trong sáu tháng qua, lực lượng hình sự đã triệt phá 1.392 băng nhóm tội phạm; bắt, vận động đầu thú, thanh loại hơn 2.800 bị can truy nã. Báo cáo tổng kết của lực lượng cảnh sát hình sự (CSHS) tại hội nghị ngày 4-7 cho biết như trên.

Cũng theo báo cáo, trong sáu tháng qua, CSHS đã phát hiện, xử lý hơn 21.000 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ hơn 45.000 người (tỉ lệ điều tra, khám phá đạt 82,25%, tăng 2,75% so với cùng kỳ năm 2018); tỉ lệ điều tra, khám phá án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt hơn 95%.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm biểu dương những thành tích, kết quả công tác mà lực lượng CSHS đạt được trong thời gian qua và đề nghị lực lượng CSHS toàn quốc cần quán triệt, thực hiện tốt các chỉ đạo về giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu đơn vị. Nơi nào để tình hình phức tạp không phát hiện, xử lý được thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Bộ trưởng nhấn mạnh phải thực hiện tốt quan điểm phòng ngừa tội phạm và chủ động, tích cực tấn công trấn áp tội phạm, quyết tâm thực hiện mục tiêu làm giảm ít nhất 3% số vụ phạm pháp hình sự so với năm 2018.

Để làm được điều này, hình sự cần đặc biệt coi trọng và làm tốt các mặt công tác nghiệp vụ, không để trùng giẫm hoặc bỏ trống đối tượng, địa bàn; tiếp tục tấn công trấn áp mạnh tội phạm có tổ chức, các băng nhóm hoạt động tín dụng đen, các băng nhóm núp bóng doanh nghiệp...

Lực lượng CSHS cũng cần tăng cường nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật trong đấu tranh chống tội phạm, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân trong phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp nổi lên trên các tuyến và địa bàn trọng điểm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm