Hình ảnh rà quét cho thấy Hải Thành 26 bị đâm gãy đôi

Chiều 30-3, sau cuộc họp với trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Nam,  thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục phó Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam) đã trao đổi riêng với báo Pháp Luật TP.HCM.

Thiếu tướng Tiến cho biết, trong ngày 30-3 thời tiết khá xấu đã  gây khó khăn trong công tác tìm kiếm các thuyền viên của tàu Hải Thành 26. Dù các thợ lặn, phương tiện kỹ thuật đã sẵn sàng tại hiện trường nhưng chưa thể lặn vào trong tàu “Theo thông tin từ hiện trường báo về, có thể trong đêm nay khi thời tiết sóng, gió êm hơn các thợ lặn sẽ lặn vào trong tàu. Qua hình ảnh tàu rà quét gửi về có thể thấy tàu Hải Thành bị đâm ở gần giữa, gãy làm đôi, hai phần mũi tàu hướng chếch lên trên, hình chữ V. Bước đầu xác định không có sự cố tràn dầu.

Khi vào trong tàu các thợ lặn sẽ khóa van dầu lại. Sau này nếu trục vớt tàu, phía trục vớt sẽ quay phao, bơm dầu ra ngoài trước. Thuyền trưởng của tàu đang ở ngoài hiện trường cũng đã giúp lực lượng chức năng rất nhiều trong công tác cứu nạn, xác định vị trí phòng các thuyền viên”- ông nói.

Bà Phạm Thị Hoa- vợ của chủ tàu Hải Thành 26 cũng có mặt tại trung tâm cứu nạn tại Vũng Tàu để thăm hỏi, chia sẻ cùng gia đình các thuyền viên. Bà Hoa cho hay em chồng bà là máy trưởng Phạm Hữu Thược cũng đang mất tích. Từ lúc tai nạn xảy ra gia đình bà cũng đã cố gắng phối hợp với cơ quan chức năng tìm kiếm, hỗ trợ gia đình các thuyền viên.

Theo bà Hoa, tàu Hải Thành 26 được mua bảo hiểm thân tàu, hàng hóa và bảo hiểm cho các thuyền viên. Đại diện bảo hiểm cũng đã có mặt tại Vũng Tàu để làm việc với các cơ quan chức năng. "Tàu Hải Thành 26 rời cảng Hải Phòng chiều 23-3, dự kiến ngày 28-3 sẽ trả hàng tại Cần Thơ. Hàng ngày lúc 22 giờ thuyền viên đều có trách nhiệm điện báo về cho chủ tàu chúng tôi. Tối 27-3 vẫn như thường lệ nhưng đến sáng chúng tôi nhận được tin tàu gặp nạn, chìm quá nhanh. Khi đó chúng tôi cũng rất bối rối, không có số của gia đình một vài thuyền viên để gọi báo. Hiện nay nếu có thuyền viên được đưa về quê, chúng tôi cũng sẽ cử người thăm hỏi, lo chu đáo. Tôi cũng chỉ mong sớm tìm được các thuyền viên khác, trong đó có em chồng tôi”- bà Hoa, chia sẻ.

Gia đình ngồi ở cầu tàu ngóng chờ tin các thuyền viên

Dự kiến 19 giờ 30 tối cùng ngày, tàu SAR272 của Trung tâm 3 sẽ đưa thi thể thuyền viên là Đại phó tàu Hải Thành 26 Lương Văn Quỳnh vào bờ bàn giao cho gia đình. Đại diện gia đình anh Quỳnh ở quê đã có mặt tại TP Vũng Tàu nhận diện và chờ đón thi thể anh.

Trong ngày 30-3, UBND TP.Vũng Tàu đã đến thăm hỏi, chia sẻ động viên, tặng quà 11 gia đình thuyền viên trên tàu Hải Thành 26

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm