Hết hạn, Hào Dương lại xin nộp phạt nhiều lần

Cũng theo chỉ đạo trên của UBND TP, từ ngày 18-5, Hào Dương được sản xuất bình thường để vận hành thử nghiệm (kéo dài 90 ngày) hệ thống xử lý nước thải. Sở TN&MT được giao chủ trì giám sát việc vận hành thử nghiệm và đánh giá chất lượng nước thải sau xử lý để xem xét cho phép công ty này hoạt động trở lại.

Một cán bộ Thanh tra Sở TN&MT cho biết việc cho Hào Dương sản xuất bình thường để vận hành thử nghiệm là phù hợp với Luật Bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, Sở TN&MT không đồng ý với việc xin đóng phạt nhiều lần nên đã xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Thanh tra Bộ TN&MT cho biết theo Luật Xử lý vi phạm hành chính thì người vi phạm có thể được nộp phạt nhiều lần nhưng phải kèm các điều kiện bắt buộc (như: lần đầu phải nộp không dưới 40% tổng số tiền phạt, thời gian nộp phạt không được kéo dài quá sáu tháng…). “Hào Dương bị xử phạt từ tháng 11-2014 và đến nay đã hết thời hạn nộp phạt. Ngoài ra Hào Dương cũng hết được hưởng quyền nộp phạt nhiều lần nên TP.HCM cần xem xét áp dụng biện pháp cưỡng chế, buộc công ty này đóng đủ tiền phạt” - vị này nói thêm.

TRUNG THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm