Hé lộ nguyên nhân máy bay Đài Loan rơi khiến hơn 40 người chết

Hiện trường vụ tai nạn máy bay của TransAsia (Nguồn: FocusTaiwan) 

Một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng vừa xảy ra tại Đài Loan (Trung Quốc) khi một chiếc máy bay TransAsia phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố đảo Penghu, khiến ít nhất 50 người đi trên máy bay thiệt mạng, theo hãng tin Đài Loan. Penghu là một đảo nhỏ với dân cư thưa thớt, thường đón trung bình khoảng 2 chuyến bay mỗi ngày từ Đài Bắc.

Theo Vietnam+, Bộ Giao thông Đài Loan cho biết máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại một ngôi làng vào lúc 17 giờ 35 ngày 23/7 theo giờ địa phương. Hiện giới chức Đài Loan đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn này. 

Trong khi đó, Vnexpress dẫn nguồn từ Xinhua  cho hay chiếc máy bay của Đài Loan phải hạ cánh khẩn cấp tại vùng đang hứng chịu ảnh hưởng của cơn bão Matmo. Chiếc máy bay có lộ trình từ Đài Bắc đến Bành Hồ, đang cố gắng hạ cánh khẩn lần thứ hai xuống hòn đảo nhỏ ở vùng Bành Hồ của Đài Loan vào tối nay thì gặp nạn.

Bão Matmo đổ bộ vào Đài Loan hôm qua mang theo mưa lớn và gió mạnh. Các trường học và thị trường chứng khoán Đài Loan phải đóng cửa.

Cộng tác viên của Vietnam+ tại Đài Loan cho hay hiện hòn đảo này đang chịu ảnh hưởng của cơn bão Matmo, hầu hết các chuyến bay đều bị hủy. Song chuyến bay GE222 của TransAsia vẫn được tiến hành và đó có thể là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.

Cũng theo Vietnam+, truyền thông địa phương cho biết phi công đã gặp khó khăn khi hạ cánh xuống sân bay Magong do điều kiện thời tiết không thuận lợi. Chuyến bay GE222 được yêu cầu bay vòng quanh sân bay trước khi hạ cánh rồi sau đó mất liên lạc với trung tâm không lưu ở độ cao khoảng 300 feet (91m) trước khi rơi xuống đất.

Con số thương vong trong vụ tai nạn này cho đến nay vẫn chưa thống nhất. “51 người được cho là thiệt mạng và 7 người bị thương”, Shen Chi, cơ quan quản lý hàng không dân dụng của Đài Loan cho biết với các phóng viên.T rong khi đó người đứng đầu lực lượng cứu hỏa Đài Loan cho biết 45 người thiệt mạng còn báo chí địa phương cho biết con số này là 47.

Vụ tai nạn này diễn ra chỉ chưa đầy một tuần sau vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ở miền Đông Ukraine, khiến 298 người thiệt mạng.

PV (Tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm