HĐND TP.HCM tặng quà hỗ trợ người khó khăn tại TP Thủ Đức

Chiều 5-8, Thường trực HĐND TP.HCM và Tổ đại biểu HĐND TP.HCM, đơn vị TP Thủ Đức tổ chức chương trình trao quà hỗ trợ tại TP Thủ Đức.

Tham dự có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê; ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Cao Thanh Bình, Trưởng ban Văn hóa- xã hội, HĐND TP.HCM.

Đoàn đã trao tặng 2 tấn gạo, 300 thùng mì gói và các phần quà cho các địa phương và hộ khó khăn trên địa bàn TP Thủ Đức.

Tính đến nay, tổ đại biểu đã đóng góp và cùng vận động hỗ trợ cho các đơn vị, địa phương và người dân TP Thủ Đức 11.000 khẩu trang N95; 25.000 khẩu trang y tế; 20 triệu đồng; 14 tấn rau, củ quả; 2 tấn thanh long; 700 chai nước mắm; 200 chai nước tương; 5.560 kg gạo; 50 kg khô cá dứa; 60 kg cá thu; 40 kg thịt vịt; 20 kg gà; 400 thùng mì gói; 500 chai nước sát khuẩn; 2.650 phần quà nhu yếu phẩm…

Đoàn đã trao tặng 2 tấn gạo, 300 thùng mì gói và các phần quà cho các địa phương và hộ khó khăn trên địa bàn TP Thủ Đức.

Trong thời gian qua, các thành viên của tổ đại biểu đã tích cực tìm các nguồn vận động, tổ chức nhiều chuyến hàng, quà tặng cho người dân TP Thủ Đức và các đơn vị tham gia phòng chống dịch, các bệnh viện, khu cách ly, “Bếp nghĩa tình”, “Gian hàng 0 đồng”, “Tổ tình nguyện đi chợ giúp dân mùa COVID”.

Ông Cao Thanh Bình, Trưởng ban Văn hóa- xã hội, HĐND TP.HCM, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND TP.HCM đơn vị TP Thủ Đức cho hay, ngoài chung sức phòng, chống dịch thông qua vận động, hỗ trợ chăm lo cho người dân, lực lượng phòng, chống dịch, tổ đại biểu cũng tăng cường giám sát việc thực hiện Nghị quyết 09/2021 của HĐND TP.HCM về một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch COVID-19 trên địa bàn TP Thủ Đức.

Đến hết ngày 3-8, TP Thủ Đức đã TP Thủ Đức đã thực hiện chi trả hơn 66 tỉ đồng cho các nhóm đối tượng theo Nghị quyết 09. Trong đó có nhóm đã hoàn tất chi trả 100%, như nhóm người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc; nhóm thương nhân tại các chợ truyền thống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm