HĐND TP xuống tận bộ phận tiếp nhận hồ sơ để giám sát

Dịp này, Ban Pháp chế HĐND TP.HCM đã có buổi giám sát về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; cấp phép xây dựng; cấp giấy chứng nhận hộ kinh doanh cá thể trong chín tháng đầu năm 2016.

Ông Trương Lâm Danh xuống tận bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ để quan sát. Ảnh: THANH TÚ

Tại đây, ông Trương Lâm Danh, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP, đã đưa đoàn giám sát xuống tận bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của UBND quận 7 để quan sát cách giải quyết hồ sơ cũng như công tác cải cách thủ tục hành chính của địa phương này.

Trong quá trình giám sát, ông Danh đã góp ý về chiếc máy tính bảng giúp người dân tra cứu các thủ tục còn chậm và rối nên hỗ trợ tìm thông tin không đạt hiệu quả.

Ông Danh góp ý về chiếc máy tính cung cấp thông tin cho người còn rối và chậm. Ảnh: THANH TÚ

“Quận 7 tốn công sức nhiều hơn vì ở các quận khác có bàn người hướng dẫn các thủ tục. Tại đó cán bộ có thể viết hồ sơ giúp bà con, khi đến khâu tiếp nhận sẽ không phải hướng dẫn nữa mà chỉ xem và giải quyết” - ông Danh nói.

Trưởng ban Pháp chế nhận định: “Nếu phần nhận hồ sơ chuẩn thì phần trả hồ sơ ra sẽ không mất nhiều công sức, thời gian còn lại có thể giải quyết được thêm nhiều việc cho dân hơn".

Người dân làm hồ sơ tại UBND quận 7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm