HĐND TP Hà Nội sẽ bãi nhiệm bà Nguyệt Hường

“Sau khi trúng cử HĐND TP Hà Nội và đại biểu Quốc hội đã được xác định kết quả, bà Hường đã dự kỳ họp thứ nhất HĐND TP Hà Nội. Tuy nhiên sau đó xuất hiện những tình tiết của Bộ Công an cung cấp liên quan đến vấn đề quốc tịch và kê khai tài sản nên bà Nguyệt Hường đã bị bãi nhiệm đại biểu Quốc hội và tới đây sẽ bãi nhiệm đại biểu HĐND TP” - ông Nam nói.

Ông Nam cũng cho hay hiện Thường trực HĐND TP Hà Nội đã họp, trình HĐND TP bãi nhiệm. Tại kỳ họp này, nếu có trên 2/3 đại biểu HĐND TP đồng ý thì bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường sẽ bị bãi nhiệm.

Họp báo thông tin về kỳ họp 2, HĐND TP Hà Nội khoá XV dự kiến diễn ra đầu tháng 8-2016

Theo chương trình kỳ họp thứ hai, HĐND TP Hà Nội khóa XV sẽ xem xét hai nội dung chính.

Một là đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, an ninh, quốc phòng, thu chi ngân sách sáu tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sáu tháng cuối năm 2016 và thực hiện một số nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của HĐND TP.

Hai là thực hiện giám sát thông qua chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp về tình hình thực hiện nghị quyết của HĐND, các nhiệm vụ trọng tâm của TP, tình hình giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc được dư luận, cử tri thủ đô và đại biểu HĐND TP quan tâm.

Cụ thể, kỳ họp sẽ dành một ngày để chất vấn và trả lời chất vấn, có truyền hình trực tiếp. Trong phiên chất vấn, phó chủ tịch và các ủy viên UBND TP Hà Nội dự và trực tiếp trả lời các câu hỏi chất vấn của đại biểu theo sự phân công của chủ tịch UBND TP Hà Nội và của chủ tọa kỳ họp chứ không phân công các đồng chí phó giám đốc các sở, ngành TP.

Cuối phiên chất vấn và trả lời chất vấn, chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ có báo cáo trước HĐND TP về giải trình một số nội dung chất vấn, các vấn đề mà dư luận và cử tri quan tâm, về các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp thực hiện trong thời gian tới của Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm