HĐND TP Hà Nội không đồng ý trợ giá nước sạch sông Đuống

Sáng 2-12, đại diện Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TP Hà Nội cho biết Thường trực HĐND TP Hà Nội đã có văn bản nêu quan điểm không đồng ý với nội dung UBND TP Hà Nội trình xin ý kiến về phương án dùng ngân sách bù giá mua nước sạch sông Đuống.

Nguyên nhân Thường trực HĐND TP Hà Nội không đồng ý trợ giá là do “chưa có đủ căn cứ”.  

Nhà máy nước mặt sông Đuống.

“Việc trợ giá hay không là thẩm quyền của UBND TP. Tuy nhiên, khi bố trí ngân sách thì UBND TP phải xin ý kiến HĐND TP. Sau khi xem xét phương án của UBND TP Hà Nội, Thường trực HĐND TP Hà Nội thấy chưa đủ căn cứ nên chưa đồng ý với việc dùng ngân sách cho việc bù giá mua nước sạch sông Đuống” - đại diện của Ban Kinh tế và Ngân sách thông tin.

Trước đó, từ tháng 10-2017, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt mức giá tạm tính của nước sạch sông Đuống là 10.246 đồng/m3. Đến cuối năm 2018, liên ngành tài chính - xây dựng và Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội, Công ty CP Nước sạch số 2 Hà Nội, Công ty Nước mặt sông Đuống cùng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét chấp thuận giá bán của Nhà máy nước mặt sông Đuống cho các đơn vị là 7.700 đồng/m3.

Đồng thời liên ngành của TP Hà Nội còn đề xuất phương án cấp bù phần thua lỗ cho các công ty kinh doanh nguồn nước sạch sông Đuống, trong đó cấp bù cho Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội hơn 118 tỉ đồng; Công ty CP Nước sạch số 2 Hà Nội hơn 37 tỉ đồng; cấp bù cho Công ty CP Nước mặt sông Đuống khoảng 43 tỉ đồng.

Trả lời báo chí tại cuộc tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm ngày 15-11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết giá nước mặt sông Đuống 10.246 đồng/m3 nước chỉ là giá tạm tính để phục vụ cho nhà đầu tư lập dự án đầu tư. Còn sau này khi dự án hoàn thành sẽ có quyết toán công trình sẽ ra giá thành cụ thể. Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định “Hà Nội chưa mất một đồng nào bù giá cho nước sạch sông Đuống” và “chắc chắn không bù giá” cho Công ty Nước sạch sông Đuống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm