HĐND TP Hà Nội bãi nhiệm tư cách đại biểu của bà Nguyệt Hường

Theo thông tin HĐND TP Hà Nội đưa ra tại cuộc họp báo trước kỳ họp thứ hai, bà Hường bị bãi nhiệm tư cách ĐB do có vi phạm liên quan đến quốc tịch và kê khai tài sản.

Bà Hường đã trúng cử ĐB HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021 và trúng cử ĐB Quốc hội (QH) khóa XIV. Ủy ban bầu cử TP Hà Nội đã xác nhận kết quả bầu cử và bà Hường cũng đã dự kỳ họp thứ nhất HĐND TP Hà Nội (diễn ra vào tháng 6-2016).

Tuy nhiên, đến giai đoạn Hội đồng Bầu cử Quốc gia làm quy trình để công nhận tư cách ĐBQH đối với bà Hường thì xuất hiện những tình tiết mà CQĐT Bộ Công an cung cấp liên quan đến kê khai tài sản và quốc tịch. Vì những vi phạm nêu trên, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã họp phiên bất thường vào ngày 17-7 và biểu quyết không công nhận tư cách ĐBQH của bà Nguyệt Hường. Sau đó, Ban Công tác ĐB của QH đã có văn bản gửi tới HĐND TP Hà Nội.

Với những căn cứ trên, thường trực HĐND TP đã họp và hoàn thành quy trình đề nghị bãi nhiệm ĐB HĐND TP Hà Nội đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

Theo hồ sơ ứng cử DDBQH khóa XIV và ĐB HĐND TP Hà Nội khóa XV, bà Hường khai là chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam; ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; chủ tịch Hiệp hội Công thương TP Hà Nội; phó trưởng Ban Đối ngoại của Hội đồng Nữ doanh nhân thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; phó chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hà Nội; ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm