HĐND TP Đà Nẵng sẽ họp không cần giấy tờ

Điều đặc biệt là kỳ họp này có nhiều đổi mới cụ thể, như: Không có phiên thảo luận tại tổ mà dành thời gian cho thảo luận tại hội trường; không phát tài liệu trực tiếp mà sẽ kết nối đến máy tính cá nhân của tất cả các ĐB HĐND TP để thực hiện kỳ họp HĐND không giấy đầu tiên.

Một kỳ họp của HĐND TP Đà Nẵng trong năm 2016. Ảnh: HOÀI AN

Thông tin này cũng được đưa ra trong cuộc họp chiều 15-5, của Thường trực HĐND TP do Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Xuân Anh chủ trì.

Báo cáo tại cuộc làm việc này, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thành Tiến cho biết hiện tổng số dự án đầu tư ven biển là 50 dự án, trong đó có 13 dự án nước ngoài và 37 dự án trong nước.

Hiện có 8 dự án đang triển khai, 8 dự án đã được bàn giao đất nhưng triển khai dự án chậm tiến độ, 16 dự án chưa triển khai.

“Đối với các dự án chậm triển khai, chưa triển khai, UBND TP đã chỉ đạo tiến hành ký cam kết tiến độ triển khai với các chủ đầu tư, để có cơ sở đề xuất thu hồi theo quy định của pháp luật đất đai và pháp luật về đầu tư”, ông Tiến cho biết.

Ông Tiến cho biết thêm TP đã giao Cục Thuế yêu cầu chủ đầu tư các dự án ven biển chưa, chậm triển khai phải nộp thêm tiền thuê đất trong thời gian 24 tháng được giãn tiến độ theo đúng quy định, tránh thất thoát ngân sách nhà nước.

Tính đến nay, Sở KH&ĐT đã thực hiện giãn tiến độ 14 dự án và cắm biển đối với các dự án chậm triển khai. 

Về việc mở các lối xuống biển dọc tuyến biển Ngũ Hành Sơn theo quy hoạch, ông Nguyễn Thành Tiến cho biết UBND TP đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch một số dự án để mở lối đi từ đường Trường Sa thông ra biển.

Cụ thể, lối xuống biển rộng 17 m giữa dự án Khu du lịch quốc tế Silver Shores và dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng của Công ty Cổ phần Hòn Ngọc Á Châu; lối xuống biển rộng 10 m tại phía bắc dự án The Nam Khang Resort Residences; lối xuống biển rộng 3,5 m tại phía bắc dự án khách sạn và biệt thự biển Đông Phương; lối xuống biển rộng 4 m tại phía nam dự án Future Property Invest.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Xuân Anh yêu cầu nếu sau khi ký cam kết 24 tháng nhà đầu tư không triển khai dự án thì phải tiến hành thu hồi theo luật định.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Xuân Anh yêu cầu các đơn vị chức năng cần công bố rộng rãi cho cử tri biết về mục đích sử dụng các lối xuống biển.

Ông Nguyễn Xuân Anh cũng yêu cầu cần tăng cường trách nhiệm của các quận, huyện trong công tác phối hợp triển khai các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời đề nghị HĐND các quận, huyện phải tăng cường giám sát thực hiện nghị quyết của HĐND cấp mình và nghị quyết HĐND TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm