HĐND tỉnh Bình Dương bàn chuyện đặt trạm thu phí

Thời sự

HĐND tỉnh Bình Dương bàn chuyện đặt trạm thu phí

(PLO)- Trạm thu phí sẽ được xây dựng trên tuyến đường huyết mạch Mỹ Phước-Tân Vạn, để lấy nguồn thu xây dựng các công trình chống ùn tắc giao thông.

Bản tin liên quan

Trong hai ngày 16 và 17-7, HĐND tỉnh Bình Dương khóa IX tổ chức Kỳ họp thứ 15 với nhiều vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội.

Trong đó, một vấn đề nóng là UBND tỉnh Bình Dương có tờ trình về dự án “Tạo cảnh quan chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường Mỹ Phước-Tân Vạn, ĐT 746, ĐT 747B và ĐT 743”.


Tận dụng tình trạng kẹt xe thường xuyên trên đường Mỹ Phước-Tân Vạn, người dân lao xuống bán nước. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo dự kiến, dự án này có tổng mức phí hơn 9.600 tỉ, nhà đầu tư dự án là Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC). Đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng Kinh doanh - Quản lý (O&M).

Cụ thể, dự án sẽ xây dựng cầu vượt, hầm chui, hầm chui đường ngang, cầu vượt người đi bộ và trạm thu phí. Ngoài ra, còn có các hạng mục duy tu bảo dưỡng, chăm sóc cây xanh chiếu sáng.

Trong đó, nguồn thu từ trạm thu phí sẽ dùng để xây dựng các công trình còn lại.


Xây dựng trạm thu phí để có kinh phí xây dựng các công trình chống ùn tắc giao thông. Ảnh: LÊ ÁNH

Dựa vào nguồn thu của các trạm thu phí, nhà đầu tư sẽ xây dựng các công trình này theo tiến độ. Thời gian thực hiện là 30 năm.

Theo tờ trình, đây là những con đường huyết mạch có lượng phương tiện lưu thông lớn, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, các khoản chi phí để duy tu bảo dưỡng, chăm sóc cây xanh chiếu sáng rất lớn. Các nguồn ngân sách tỉnh bố trí cho công tác bảo trì đường bộ có hạn.

Theo ghi nhận, trên các tuyến đường lớn cửa ngõ vào tỉnh Bình Dương đều có các trạm thu phí.

LÊ ÁNH

BÌNH LUẬN

khánh phạm quang

Có khi thành món đặc sản hổng chừng.

Đỗ Sơn

Chưa làm đường, làm cầu vượt hay nâng cấp hạ tầng giao thông mà đã thu phí ? Người nộp phí đâu đã được hưởng lợi gì từ dự án?

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM