HĐND sẽ thông báo UBND TP.HCM các kiến nghị về Thủ Thiêm

Chiều 29-6, ông Nguyễn Văn Hiếu - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM cùng tổ đại biểu HĐND TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 2 trước kỳ họp HĐND TP sắp tới.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến quan tâm đến kết thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ông Nguyễn Văn Hiếu trả lời cử tri. Ảnh: TÁ LÂM

Ông Nguyễn Sinh Đức, cử tri phường Cát Lái cho rằng kết luận của Thanh tra Chính phủ mới nói đến cơ quan nào vi phạm, tổ chức nào làm sai chứ chưa nhắc gì đến đời sống người dân ra sao, chưa nói đến khu 4,3 ha nằm ngoài ranh quy hoạch.

Ở một góc độ khác, bà Phan Thị Hồng Trang, cử tri phường Bình Khánh phản ánh chung cư ở khu tái định cư hiện nay đã xuống cấp, tường bóc, thấm nước, cây chết... nhưng không ai quan tâm. Bà đề nghị lãnh đạo TP.HCM cần phải quan tâm đến khu tái định cư của người dân Thủ Thiêm.

Cử tri Lê Thị Ngân cho rằng, sai phạm ở Thủ Thiêm đã được chỉ rõ nên TP. cần khẩn trương giải quyết cho người dân đúng pháp luật để có thể ổn định cuộc sống.
Ngoài ra, bà Ngân cũng đề nghị các đại biểu HĐND TP giám sát khu tái định cư của người dân Thủ Thiêm, đã bố trí tái định cư bao nhiêu?

Trả lời cử tri, ông Nguyễn Văn Hiếu - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM, ghi nhận ý kiến của cử tri và cho biết sẽ tổng hợp báo với UBND TP. "Hiện UBND TP đang tham mưu với Thành ủy để thực hiện triển khai kết luận của Thanh tra Chính phủ" - ông Hiếu nói.

Ông cũng đề nghị UBND quận 2 phải rà soát những trường hợp mà cử tri phản ánh cũng như rà soát những khu tái định cư mà người dân phản ánh xuống cấp để tạo điều kiện sống của người dân Thủ Thiêm.
"Những vấn đề cử tri phản ánh là những vấn đề lớn không chỉ được UBND TP.HCM mà cả Chính phủ quan tâm giải quyết. Với vai trò là đại biểu HĐND TP.HCM chúng tôi ghi nhận những ý kiến của cử tri để phản ánh lên những cấp liên quan” - ông Hiếu nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm