HĐND Đà Nẵng họp bất thường sẽ bàn nội dung gì?

Sáng 12-3, ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, cho hay kỳ họp thứ 13 (bất thường) HĐND TP Đà Nẵng vào ngày mai (13-3) sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch.

Kỳ họp bất thường này từng dự kiến diễn ra vào tháng 1-2020 nhưng bị hoãn vì lý do khách quan.

Theo ông Trung, một trong những nội dung đáng chú ý tại kỳ họp bất thường vào ngày mai là xem xét thông qua gói hỗ trợ kinh phí bằng ngân sách TP nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

HĐND TP Đà Nẵng sẽ họp bất thường vào ngày mai (13-3). Ảnh: TẤN VIỆT

Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng sẽ trình ra HĐND xin ý kiến thông qua gói hơn 140 tỉ đồng, dự phòng thêm khoảng 500 tỉ đồng nhằm đầu tư cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng lần này cũng để cho các đại biểu bỏ phiếu thông qua việc miễn nhiệm phó chủ tịch UBND TP và miễn nhiệm chức danh ủy viên UBND TP Đà Nẵng đối với ông Đặng Việt Dũng, nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1-3.

Ngoài ra, kỳ họp lần này cũng xem xét thông qua bảng giá các loại đất của TP Đà Nẵng giai đoạn 2020-2024. Bảng giá các loại đất trên địa bàn TP được xây dựng đảm bảo nằm trong khung giá đất do Chính phủ quy định tại Nghị định 96/2019 ngày 19-12-2019, trên cơ sở giữ nguyên nền bảng giá được ban hành tại Quyết định 06/2019/QĐ-UBND ngày 31-1-2019 của UBND TP Đà Nẵng.

Tuy nhiên, lần này bảng giá các loại đất của TP Đà Nẵng có bổ sung, điều chỉnh một số vấn đề như: bổ sung giá đất đối với 290 tuyến đường mới đặt tên, điều chỉnh giảm 5% đối với đất thương mại dịch vụ và đất sản xuất kinh doanh so với mức quy định tại Quyết định 06/2019/QĐ-UBND.

Bảng giá các loại đất của TP Đà Nẵng lần này cũng bổ sung, điều chỉnh những bất cập như: sửa đổi giá đất đối với năm tuyến đường chưa phù hợp (giá thực tế thấp hơn mức giá quy định); bổ sung về hệ số vị trí khu đất thương mại dịch vụ, đất sản xuất kinh doanh và phần diện tích áp dụng hệ số đặc biệt ngã ba, ngã tư đối với các khu đất hai mặt tiền trở lên…

Tại cuộc họp Thường trực HĐND TP Đà Nẵng ngày 9-3, ông Trần Chí Cường, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP, nhận xét nội dung bảng giá đất dự kiến trình kỳ họp lần này cơ bản phù hợp với tình hình phát triển kinh tế-xã hội và thị trường bất động sản của TP hiện nay. Bảng giá đất mới cũng đã xem xét đến yếu tố tạo điều kiện để tiếp cận đất đai của doanh nghiệp và người dân.

Đại diện các hiệp hội doanh nghiệp tại Đà Nẵng cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo, đồng thời đề nghị lãnh đạo TP cân nhắc thêm về giá đất trong điều kiện thị trường bất động sản trầm lắng, hoạt động kinh doanh dịch vụ gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, giá đất của TP cần xem xét trong mối tương quan với giá đất các tỉnh lân cận để cùng phát huy lợi thế thu hút đầu tư của cả khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.