Hãy sống vì nhân dân, đừng sống cho riêng mình

Ông Trần Thận (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, nguyên Bí thư Đặc khu ủy Quảng Đà) băn khoăn về tình trạng khai thác vàng trái phép diễn ra nhiều năm tại vùng miền núi Quảng Nam. “Đào đãi vàng không chỉ liên quan đến vàng tặc mà có dính đến cả cán bộ chính quyền từ huyện tới tỉnh. Cán bộ có bao che mới có chuyện đó. Quảng Nam phải làm cho triệt để đi” - ông Thận nhìn nhận.

"Đập tan" quan điểm chủ nghĩa cơ hội, chủ nghĩa cá nhân

Nguyên Bí thư Đặc khu ủy Quảng Đà Trần Thận căn dặn lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cần phải xử lý cho triệt để tình trạng cán bộ bao che, lợi dụng quyền lợi để vun vén cá nhân.

Ông Thận cũng lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng phải xử lý cho dứt điểm vụ biệt thự trên Hải Vân. Phải coi những vụ việc trên là xem thường kỷ cương phép nước, “coi trời bằng vung” và phải xử lý trách nhiệm những cán bộ dung dưỡng cho những việc làm trên nếu có.

Hãy sống vì nhân dân, đừng sống cho riêng mình ảnh 1
Ông Trần Thận dặn dò rất tâm huyết đến cán bộ lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng và Tỉnh ủy Quảng Nam trong sáng 24-3. Ảnh: LÊ PHI

Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương (nguyên Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Phó Chính ủy Mặt trận Tây Nguyên, Phó Chính ủy Quân khu Tây Bắc; Trưởng đoàn chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào…) lại trăn trở, đang có những tư tưởng sai lệch nhấn mạnh quan điểm lối sống cá nhân.

Thiếu tướng cũng cho rằng hiện có ít người sống vì mọi người, ít sống vì lý tưởng mà chủ yếu sống vì mình, vì gia đình mình. “Chính vì hiện nay có quá nhiều người sống vì mình mà chủ nghĩa xã hội ngày càng xa ngái nữa” - Thiếu tướng Hương nói.

Hãy sống vì nhân dân, đừng sống cho riêng mình ảnh 2
Những lão thành của tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng cho rằng làm cán bộ, lãnh đạo càng lớn thì phải ít nghĩ tới quyền lợi của mình mà phải lo cho nhân dân. Ảnh: LÊ PHI

Thiếu tướng Hương cũng cho rằng với việc quán triệt vững chắc, lâu dài những quan điểm sống vì mọi người thì lãnh đạo TP Đà Nẵng, Quảng Nam nhất định sẽ được nhân dân ủng hộ.

“Đà Nẵng đã giữ được ngọn cờ đi đầu mấy năm trời, tôi cho rằng cái đấy là nhờ không những tài năng mà đó còn là nhờ vào quan điểm sống sáng sủa, quan điểm sống vì mọi người chứ không phải sống vì cá nhân. Đấy là quan điểm cần quán triệt” - tướng Hương nhấn mạnh.

Khuyên lãnh đạo Quảng Nam-Đà Nẵng hãy giữ mình

Góp ý cho lãnh đạo Quảng Nam-Đà Nẵng, ông Nguyễn Thành (nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng) căn dặn, thế hệ lãnh đạo các ông đã cố gắng giữ quan điểm sống vì nhân dân, vì mọi người thì bây giờ lãnh đạo Quảng Nam, Đà Nẵng cũng phải giữ cho được quan điểm sống vì đồng bào, vì đồng chí, vì nhân dân.

Hãy sống vì nhân dân, đừng sống cho riêng mình ảnh 3
Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tặng quà cho các cán bộ lão thành trong cuộc gặp thân mật. Ảnh: LÊ PHI

Ông Lê Đào (nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam) thì gửi gắm lãnh đạo TP Đà Nẵng và Quảng Nam rằng: Càng lên cao càng lo việc lớn nhưng phải sống vì dân và ít nghĩ về mình. Nếu làm được điều đó là gieo điều phước cho chính mình và cho nhân dân. Và đó cũng là đòi hỏi của nhân dân.

Hãy sống vì nhân dân, đừng sống cho riêng mình ảnh 4
Ông Nguyễn Ngọc Quang (Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam) thăm hỏi các lão thành Quảng Nam-Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI

“Đã là thường vụ Thành ủy, Tỉnh ủy thì phải làm cho thật tốt không để phụ lòng chúng tôi. Đó là ý chí, là tâm niệm phải đặt lợi ích chung của nhân dân Quảng Nam-Đà Nẵng lên trên hết” - ông Đào nói.

Ông Lê Đào, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho rằng những lãnh đạo nào dở thì nên thay ngay như kiểu cầu thủ vậy đá không được phải cho rời sân cỏ. “Còn nếu làm dở, dân chê mà anh không đau lòng thì tức là anh không biết xấu hổ” - ông Đào nhìn nhận.

Một số cựu cán bộ khác thì cho rằng người dân bây giờ họ rất ít tin mình. “Bây giờ nói tới ông chủ tịch huyện, chủ tịch địa phương là người ta ghét chứ không thương, tâm nguyện của chúng tôi là các đồng chí phải làm sao cho dân người ta thương. Mình cứ nói học tập, làm theo Bác. Nhưng riêng với dân Quảng Nam thì chỉ cần học ông Huỳnh Thúc Kháng thôi cũng đã là quá đủ rồi chứ chưa nói gì tới học tập Bác Hồ. Cả đời cụ Huỳnh không cần danh vị, không cần lợi lộc, không cần làm quan, chỉ làm cho dân cho nước được nhờ” - vị này nói. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm