Hậu Giang: TP Vị Thanh nới lỏng giãn cách; tiệm cắt tóc, sửa xe được hoạt động

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 9-9, UBND tỉnh Hậu Giang ban hành công văn thống nhất mở rộng, bổ sung một số một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn TP Vị Thanh.

Theo đó, kể từ 14 giờ ngày 9-9 cho đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo, các quán ăn trên địa bàn TP Vị Thanh được phép hoạt động nhưng mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2 m, không được tập trung trên 20 người tại cùng một thời điểm. Đag1 chú ý là các quán không được kinh doanh phục vụ tại chỗ đối với các loại thức uống có cồn. 

Các nhà hàng, khách sạn được phép hoạt động nhưng không được tập trung trên 30 người tại cùng một thời điểm, đồng thời không được kinh doanh phục vụ tại chỗ đối với các loại thức uống có cồn.

Các địa phương đở Hậu Giang ã và đang quyết liệt triển khai các biện pháp bảo vệ và mở rộng vùng xanh. Ảnh: BT

Các cơ sở hoạt động kinh doanh, mua bán các mặt hàng phục vụ học sinh chuẩn bị năm học mới (nhà sách, văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, cửa hàng bán giày dép, quần áo, đồng phục cho học sinh…), cửa hàng vật liệu xây dựng, điện, nước được phép hoạt động. Cạnh đó, các hoạt động dịch vụ phục vụ người dân, như: sửa xe, cắt tóc, uốn tóc cũng được phép hoạt động. 

Các nhà máy, xí nghiệp, công trình xây dựng, cơ sở sản xuất được tổ chức hoạt động trong điều kiện bình thường mới, Tuy nhiên, phải có kế hoạch kinh doanh, phương án thi công, phương án phòng, chống dịch COVID-19 được cấp thẩm quyền phê duyệt. Riêng các công trình xây dựng nhà ở của người dân được hoạt động nhưng đảm bảo không tập trung trên 20 người và khuyến khích chỉ sử dụng lao động, công nhân tại địa bàn đến làm việc. 

Không tập trung trên 20 người tại một địa điểm ở nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, công trình xây dựng, cơ sở sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động. Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài nơi công cộng không quá 20 người, cho phép xe taxi hoạt động bình thường trong nội ô TP.

Các hoạt động khác tiếp tục dừng cho đến khi có thông báo mới.

Trong công văn, UBND tỉnh cũng yêu cầu người dân trên địa bàn TP Vị Thanh tiếp tục thực hiện quy định không ra đường kể từ 20 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau, trừ trường hợp đặc biệt, như: cấp cứu, đi làm nhiệm vụ....

Mặt khác, tiếp tục thực hiện quy định đi chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi hàng ngày theo hai khung giờ (buổi sáng từ 4-9 giờ, buổi chiều từ 15-20), người dân ở địa phương nào đi chợ ở địa phương đó, số lần đi chợ tối đa 15 lần/tháng.

Theo đánh giá, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang hiện tại đã được kiểm soát tốt. Toàn tỉnh đã có 70/75 xã, phường, thị trấn được đánh giá đạt mức bình thường mới, trong 10 ngày kể từ ngày 31-8 đến nay, tỉnh chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Hiện các địa phương đã và đang quyết liệt triển khai các biện pháp bảo vệ và mở rộng vùng xanh, bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định.

Tính đến tối 7-9, Hậu Giang ghi nhận 467 ca COVID-19, đã điều trị khỏi 372 ca, hiện đang cách ly điều trị 92 ca. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm