Hậu Giang thông tin vụ xe công gây tai nạn và điều động cán bộ

Ngày 9-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý I-2021, tại đây, cơ quan chức năng đã thông tin cụ thể về hai vấn đề “nóng” đang được dư luận quan tâm.

Liên quan đến vụ xe biển xanh của Hậu Giang gây tai nạn ở TP Cần Thơ, ông Võ Văn Tiến, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết sau khi báo chí thông tin vụ việc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBKT xác minh làm rõ.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang đã yêu cầu ông Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ giải trình.

Theo ông Võ Văn Tiến, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang vụ xe biển xanh gây tai nạn ở TP Cần Thơ không phải là sử dụng xe công sai mục đích. Ảnh: CHÂU ANH

Đồng thời, cử tổ công tác đi làm việc với các đơn vị liên quan, trong đó có công ty Toyota ở quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) và Công an quận Ninh Kiều. Kết quả xác minh, UBKT Tỉnh ủy khẳng định không có chuyện ông Dương Ngọc Hải sử dụng xe công để về nhà riêng ở TP Cần Thơ.

“Đối chiếu với các quy định, xét thấy ông Hải chưa vi phạm sử dụng xe công sai mục đích, chỉ là ông này có quá giang xe đi bảo trì để về nhà riêng. Trong vụ việc này, ông Hải xin rút kinh nghiệm” – ông Tiến thông tin thêm.

Như PLO đã thông tin, trước đó, MXH lan truyền thông tin và hình ảnh một xe ô tô biển xanh BKS 95A-001.14 gây tai nạn trên địa bàn quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ). Theo dòng trạng thái trên Facebook, phương tiện này va quẹt với một người đàn ông chở con nhỏ. Thế nhưng tài xế không hỏi thăm tình hình người bị nạn là cháu bé, ngược lại có thái độ lớn tiếng, thậm chí đòi rời khỏi hiện trường.

Ông Đào Văn Nhãn, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang thông tin về trường hợp một cán bộ bị dừng Quyết định điều động. Ảnh: CHÂU ANH

Còn đối với thông tin về một nguyên Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đến nay chưa được công bố Quyết định của Tỉnh ủy điều động về đơn vị mới. Ông Đào Văn Nhãn, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang cho hay nguyên nhân là do lãnh đạo tỉnh nhận được hai đơn tố cáo và một đơn kiến nghị liên quan đến người này.

“Cả ba đơn này đều là đơn mạo danh, trong đơn có nhiều nội dung, tuy nhiên, qua nắm tình hình đến nay Ban Tổ chức xác định chưa có vấn đề gì lớn. Hiện nay chúng tôi đã có hai Báo cáo đang gửi xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy hướng xử lý tiếp theo, trong thời gian gần nhất sẽ có kết quả” – ông Nhãn cho biết thêm.

Trước đó, nhiều người ở tỉnh Hậu Giang bất ngờ khi một nguyên Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đúng ra nhận Quyết định về cơ quan mới vào đầu tháng 4 nhưng lại bị hoãn. Nhiều người cho rằng người này bị tố cáo vì có nhiều sai phạm trong thời gian trước đó khi luân chuyển về công tác ở cơ sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm