Hậu Giang thông tin vụ cựu Chánh Thanh tra tỉnh vừa bị kỷ luật

Ngày 15-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý II-2020.

Trả lời câu hỏi liên quan đến ông Lưu Ngọc Đông, cựu Chánh Thanh tra tỉnh vừa bị kỷ luật, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết sau khi thi hành kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền, hiện ông Đông được điều động về Ban Tổ chức Tỉnh ủy công tác và không giữ bất kỳ chức vụ gì.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang thông tin với báo chí tại Hội nghị giao bán báo chí quý II. Ảnh: CHÂU ANH 

Riêng đối với đại hội Đảng viên bầu ban chấp hành tại cơ quan này không thành công là đúng.

Cụ thể, năm người được giới thiệu vào Ban chấp hành chỉ có một người có số phiếu quá bán. Bốn người còn lại đều có số phiếu từ 34 đến 46%.

“Hiện tại, Chi bộ Thanh tra tỉnh vẫn chưa tiến hành bầu bổ sung Bí thư Chi bộ đối với tân Chánh Thanh tra tỉnh Trần Thanh Lâm” – ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang thông tin thêm.

Ông Trần Thanh Lâm, tân Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang. Ảnh: CHÂU ANH

Trả lời câu hỏi về việc tân Chánh Thanh tra tỉnh Trần Thanh Lâm được UBND tỉnh ký bổ nhiệm cùng ngày với văn bản thỏa thuận của Thanh tra Chính phú và đề nghị của Sở Nội vụ tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc bổ nhiệm ông Lâm được thực hiện đúng quy trình, quy định.

“Sở Nội vụ, Ban Cán sự Đảng có họp thông qua, sau đó trình Ban Thường vụ thông qua. Tuy nhiên, do thời gian gấp để kiện toàn bộ máy nhân sự của Thanh tra tỉnh và huyện Châu Thành A nên các văn bản ký cùng ngày. Mặc dù thời gian ngắn nhưng chúng tôi vẫn thực hiện theo đúng quy trình” – ông Trương Cảnh Tuyên nói.

 

Thi hành kỷ luật khiển trách Bí thư Chi bộ Thanh tra tỉnh Hậu Giang

Cuối tháng 5 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra  Tỉnh ủy Hậu Giang đã công bố Quyết định của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thi hành kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách đối với ông Lưu Ngọc Đông, Bí thư Chi bộ, Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang. 

Cụ thể, Theo đó, ông Đông đã vi phạm quy chế làm việc của Chi bộ và quy chế làm việc của cơ quan; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ và trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Với vai trò là Bí thư Đảng ủy (nay là Chi bộ) nhưng ông không tổ chức họp định kỳ theo quy chế và không tổ chức họp giao ban đầy đủ.

Trong công tác cán bộ, là người đứng đầu cơ quan, nhưng ông Đông thực hiện quy trình tiếp nhận người về đơn vị công tác chưa đúng quy định. Cạnh đó, giới thiệu nhân sự, bổ nhiệm chức danh Phó Chánh thanh tra cũng chưa đúng theo quy trình, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ.

Trong công tác phòng, chống tham nhũng, từ năm 2015-2017, ông Đông không chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác tại đơn vị, vi phạm Nghị định của Chính phủ và luật Phòng, chống tham nhũng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm